แม้ว่า Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ Branded Content Tags ที่ให้ Advertisers ทุกคนสามารถลงโฆษณาในแบบ Branded Content Ads ได้อย่างเป็นทางการ ข้อดีของการโฆษณาแบบนี้ส่งผลดีต่อทั้ง Influencer ที่จะได้ Reach และ Engagement ต่อ มากขึ้น และโฆษณาของแบรนด์จะเข้าถึงผู้ติดตาม (Follower) ของ Influencer ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวเปิดให้ผู้ใช้แค่บางส่วนใช้ได้เท่านั้น
Branded content tags for Instagram’s IGTV are now available to all users (subject to eligibility) pic.twitter.com/s38RJA6T8u
— Matt Navarra (@MattNavarra) September 27, 2019
แต่ล่าสุดทาง Instagram ก็ขยายฟีเจอร์ดังกล่าวมายังแพลตฟอร์มวิดีโอของตัวเองอย่าง IGTV เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย @MattNavarra เปิดเผยว่า บัญชี Business หรือ Creator ของใครที่อยู่ในประเทศที่เปิดให้ใช้ Branded Content Tags บน IGTV แล้ว จะสามารถได้ข้อความ “Paid Partnership with…” ตามด้วยชื่อผู้ลงโฆษณา ขึ้นอยู่บนคลิปได้อย่างเป็นทางการแล้ว
โดยสามารถติด Branded Content Tags บนคลิป IGTV ของได้โดยการกดที่ Tag Business Partner ก่อนจะลงคลิปบน IGTV
การทำให้ IGTV สามารถลงโฆษณา Branded Content ได้ยืดหยุ่นมากขึ้น ก็สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของแพลตฟอร์ม IGTV โดยเว็บไซต์ Later ระบุว่า IGTV มียอดชมคลิปเพิ่มมากถึง 300-1000 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วง IGTV เปิดตัว ประกอบกับช่วง ก.พ. 62 ที่ผ่านมา Instagram ดึงคลิปจาก IGTV มาแสดงในฟีดหน้าแรกด้วย
นอกจากนี้ การความยืดหยุ่นในการลงโฆษณา Branded Content จะเป็นผลดีต่อแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการทำงานกับ Influencer ซึ่งการเคลื่อนไหวของ Instagram ครั้งนี้ก็ต้องการอำนวยความสะดวกให้กับ Brand และ Influencer ที่อยู่บน Instagram นั่นเอง
ที่มา: Social Media Today