ได้รับเสียงวิจารณ์ว่ามีลักษณะเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาเต็มขั้นสำหรับเครือข่ายสังคมภาพอย่าง Instagram ที่เพิ่ม 3 เครื่องมือใหม่ล่าสุดเพื่อเหล่าแบรนด์สินค้า ซึ่งทุกเครื่องมือจะทำให้แบรนด์สามารถติดตามข้อมูลการทำแคมเปญบน Instagram ได้สะดวกสบายกว่าเดิม
3 เครื่องมือใหม่บน Instagram นั้นได้แก่ account insights, ad insights และ ad staging ทั้งหมดเปิดกว้างสำหรับนักโฆษณาบน Instagram ทุกคน และได้รับการการันตีว่าจะทำให้แบรนด์สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับทุกโพสต์ได้อย่างละเอียด
ข้อมูลที่ Instagram ต้องการให้แบรนด์สามารถติดตามได้สะดวกนั้นได้แก่ ข้อมูลการเข้าถึงโพสต์ (หรือแคมเปญ) ความชื่นชอบ และการผูกติด ซึ่งทุกข้อมูลสามารถนำมาประมวลเพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าใจได้ดีขึ้นว่ากลุ่มเป้าหมายมีการตอบสนองต่อแต่ละโพสต์ของบริษัทอย่างไร
Instagram ยืนยันว่าเครื่องมือใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นจากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรด้านโฆษณาหลายราย โดยเครื่องมือแรกอย่าง account insights นั้นจะสรุปความเคลื่อนไหวของบัญชี Instagram แต่ละแบรนด์ว่ามีสถิติเบื้องต้นในแต่ละกิจกรรมอย่างไร จุดนี้ Instagram รวมข้อมูลจากทุกโพสต์ของแบรนด์ ไม่ได้รวมเพียงแคมเปญที่เสียค่าบริการกับ Instagram เท่านั้น ซึ่งหลักการนี้มีลักษณะคล้ายกับเพจ “Insights” บน Facebook บริษัทแม่ของ Instagram ที่มีการสรุปสถิติการทำงานของแบรนด์เพจเช่นกัน
เครื่องมือที่ 2 คือ ad insights นักการตลาดจะสามารถวิเคราะห์แคมเปญที่มีการเสียค่าบริการกับ Instagram การวิเคราะห์นี้จะเปิดให้ทีมบริการโซเชียลมีเดียของแต่ละแบรนด์สามารถส่งข้อมูลหรือ “Export data” เพื่อนำข้อมูลจาก Instagram ไปคำนวณบนระบบงานของบริษัทได้สะดวก
เครื่องมือที่ 3 คือ ad staging เครื่องมือนี้ทำให้นักการตลาดสามารถสร้าง แก้ไข ทดลอง รวมถึงผนวกแคมเปญโฆษณาอื่นบน Instagram เข้าด้วยกัน ซึ่งเชื่อว่าจะอำนวยความสะดวกให้การจัดการแคมเปญบน Instagram ทำได้ง่ายดายกว่าเดิมแน่นอน
ที่มา : VentureBeat