carousel ad คือโฆษณาที่ผู้ชมสามารถปัดหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเพื่อชมภาพและข้อความเพิ่มเติมจากโฆษณาได้ต่อเนื่อง ความเก๋ของ carousel ad ทำให้ Instagram ตัดสินใจเปิดเสรีให้นักการตลาดทุกคนสามารถซื้อโฆษณารูปแบบนี้ด้วยตัวเองผ่านระบบบริการตัวเองหรือ self-service อย่าง Ads API, Power Editor และ Ads Manager ได้เป็นครั้งแรก
การเปิดให้นักการตลาดทั่วโลกซื้อโฆษณา carousel ads บนระบบ self-service ของ Instagram ครั้งนี้ได้รับความสนใจมาก เนื่องจากนี่คือสัญญาณที่แสดงว่าโฆษณาในรูปแบบนี้กำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างชัดเจน โดยเบื้องต้น Instagram ระบุว่านักโฆษณาจะสามารถบริหารแคมเปญโฆษณา carousel ad บน Instagram ผ่านระบบ Ads Manager ของ Facebook ได้ในช่วง 2-3 สัปดาห์นับจากนี้
ในแถลงการณ์ Instagram ระบุว่านี่คือการเปิดให้ธุรกิจทุกขนาดทั่วโลกสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างยืดหยุ่น ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มปุ่ม call-to-action button สำหรับให้ผู้ชมคลิกซื้อสินค้าหรือติดตั้งแอพพลิเคชันลงในโฆษณาได้เลย รวมถึงการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถตั้งค่าลิงก์เพื่อให้โฆษณานี้มีความคุ้มค่าสูงสุด
Instagram เรียกโฆษณา carousel ad ที่ชิมลางเปิดให้บริการในช่วงเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นวิถีใหม่สำหรับแบรนด์ในการดำเนินแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Instagram ด้วยโฆษณาประเภทนี้ แบรนด์จะมีพื้นที่ในการส่งสารที่มากขึ้น และทำให้การออกแบบเพื่อผลักดันให้ผู้ชมคลิกเพื่อดำเนินกิจกรรมที่ต้องการได้ง่ายกว่า
ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า carousel ad ของ Instagram จะใช้การควบคุมในลักษณะเดียวกับ carousel ad ของ Facebook จุดนี้ทำให้นักการตลาดสามารถบริหารแคมเปญผ่าน 2 แพลตฟอร์มได้สะดวก
Instagram เป็นเครือข่ายสังคมที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก จากที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจในปี 2010 วันนี้ผู้ใช้มากกว่า 77 ล้านคนเป็นชาวสหรัฐฯ โดยเครือข่ายสังคมอันดับ 1 อย่าง Facebook ซื้อกิจการ Instagram ไปในราคา 1,000 ล้านเหรียญเมื่อปี 2012
ที่มา : Instagram