เจ้าพ่อเครือข่ายสังคมภาพอย่าง Instagram ยืนยันกับสาธารณชนแล้วว่ามีแผนจะส่งโฆษณามาอวดสายตาสาวก Instagram ชาวอังกฤษภายในปีนี้ ถือเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังจากที่ Instagram ลุยทดสอบบริการในสหรัฐอเมริกาท่ามกลางแบรนด์นับ 10 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยมอย่างน่าชื่นชม
รายงานระบุว่า ผู้ใช้ Instagram ในอังกฤษจะได้เห็นโฆษณาบนหน้า feed ข่าวสารของตัวเอง โดยไม่เพียงอังกฤษ Instagram ให้ข้อมูลว่าจะส่งรูปแบบโฆษณาใหม่ล่าสุดสู่ตลาดแคนาดาและออสเตรเลียด้วย ถือเป็น 3 ประเทศที่ Instagram จะริเริ่มทดสอบธุรกิจโฆษณาในเฟส 2
ถัดจาก 3 ตลาดนี้ Instagram ระบุว่าจะขยายธุรกิจโฆษณาให้ครอบคลุมหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งคาดว่า Instagram จะเป็นอีกแพลตฟอร์มโฆษณาที่สำคัญของโลกเพราะสถิติสวยงามที่ Instagram ทำได้ในช่วงทดสอบบริการ
นับตั้งแต่ปี 2010 เครือข่ายสังคมภาพอย่าง Instagram มีฐานผู้ใช้งานประจำเติบโตต่อเนื่องจนแตะระดับ 200 ล้านคนแล้ว โดยมากกว่า 150 ล้านคนใช้งาน Instagram ตั้งแต่ช่วงที่ Instagram ถูก Facebook ซื้อไปในปี 2012 ด้วยเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แน่นอนว่าตัวเลขเหล่านี้ถือเป็นเครื่องหมายการันตีว่า Instagram จะเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาหลักของโลกอีกหนึ่งแพลตฟอร์มในอนาคต
ทั้งหมดนี้ แถลงการณ์ของ Instagram แสดงความมั่นใจในธุรกิจโฆษณาของตัวเอง โดยระบุว่านับตั้งแต่การเริ่มทดสอบบริการโฆษณาบน Instagram ช่วงพฤศจิกายนที่ผ่านมา Instagram ได้ประสานงานกับแบรนด์ดังมากมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์จากคอมมูนิตี้ของ Instagram ซึ่งตลอดเวลา Instagram เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สะท้อนความรู้สึกและปรับปรุงตัวเองเพื่อเรียนรู้สิ่งที่ชาว Instagram ชื่นชอบ การเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้นี้เองที่ทำให้นักการตลาดได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยมจากการทดลองลงโฆษณาบน Instagram
แน่นอนว่า Instagram จะนำแนวคิดนี้มาใช้ในตลาดโลกด้วย ซึ่งยังต้องติดตามผลว่า Instagram จะแจ้งเกิดในตลาดโลกได้สวยงามเพียงใดในอนาคต
ที่มา : PSFK