ไม่ใช่บัญชีธรรมดา แต่เป็น creator account ที่จะทำให้โปรไฟล์ของเหล่าเน็ตไอดอลหรือผู้มีอิทธิพล influencer สามารถเพิ่มเติมและดัดแปลงเข้ากับตัวตนได้ดีกว่าโปร์ไฟล์ของบัญชีทั่วไป โดยจะแสดงข้อมูลการ follow และ unfollow ไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน คาดการทดสอบนี้มีโอกาสขยายผลในปีหน้า
Instagram เครือข่ายสังคมแชร์ภาพยอดฮิตประเดิมทดสอบบัญชีพิเศษสำหรับ influencer เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสำนักข่าว The Hollywood Reporter เรียกบัญชีนี้ว่า creator account ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการ
หวังช่วย Creator ทำงานดีกว่าเดิม
เบื้องต้น creator account ถูกรายงานว่าจะเน้นที่กลุ่มผู้มีอิทธิพลทางสังคม ซึ่งภายในจะมีเครื่องมือพิเศษช่วยให้ influencer สามารถจัดการข้อมูลใน Instagram ได้ดีกว่าเดิม เช่น ระบบแสดงข้อมูลการกดติดตามและเลิกติดตาม follow และ unfollow รวมถึงตัวกรองการส่งข้อความตรง (direct-messaging filter) ซึ่งจะทำให้ระบบสามารถเน้นข้อความสำคัญได้ชัด ทั้งข้อความที่ส่งจากพันธมิตรแบรนด์ และเพื่อน
นอกจากนี้ creator account ยังเปิดให้ influencer เลือกช่องทางติดต่อที่สะดวก แล้วติดป้ายหรือ tag กำกับไว้ ทั้งหมดนี้รายงานย้ำว่า Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆกับ influencer กลุ่มย่อยก่อนที่ขยายให้รองรับกว้างขึ้นในปี 2019
Ashley Yuki ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Instagram ซึ่งดูแลโซลูชันด้านสื่อกล่าวว่าการทดสอบเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะ Instagram ต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่ดีและง่ายที่สุด ในการสร้างชุมชนที่หลากหลาย ซึ่งจะตอบโจทย์ในส่วนการสร้าง personal brand ได้ดี ความเห็นนี้แสดงว่า Instagram ต้องการดึงดูด influencer ให้อยู่หมัดหลังจากการสำรวจพบว่า Instagram คือแอปพลิเคชันอันดับ 1 ที่เหล่า influencer เลือกใช้เพื่อทำแคมเปญ
การสำรวจของ CreatorIQ พบว่า influencer ส่วนใหญ่ (93%) ใช้งาน Instagram เป็นประจำ คิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับ YouTube และ Facebook โดย influencer กว่า 80% ใช้ Instagram เป็นเครือข่ายหลักหรือ primary network เชื่อว่าฟีเจอร์ใหม่บน Instagram จะช่วยให้ Instagram ครองบัลลังก์ influencer marketing ได้เหนียวแน่นขึ้น
ที่มา: : MM