Locowise เปิดเผยผลการศึกษา Engagement ของ Instagram ซึ่งกลายเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และเชื่อกันว่าเป็นมีเดียที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะในแง่ของ Engagement ที่แซงหน้า Facebook ไปแล้ว
แต่จากผลการศึกษานี้ Locowise ชี้ให้เห็นว่า จริงๆ แล้วยอดการเติบโตของ Follower และ Engagement ลดลงมาเรื่อยๆ ตลอดปี 2015 แต่ก็ยังถือว่าดีกว่า Facebook แม้แต่ Twitter
สำหรับรายละเอียดต่างๆ มีดังนี้
- ยอดการเติบโตของ Follower ในเดือนธันวาคม 2015 โตขึ้น 0.23% ถือว่าตกลงมา 88.21% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน ที่มีการเจริญเติบโต 1.95%
- อย่างไรก็ตาม Instagram ยังดีกว่า Facebook (0.14%) และ Twitter (0.09%) ในแง่ของการเติบโตของ Follower ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
- สำหรับตัวเลข Engagement ที่ดีที่สุดของ Instagram จะอยู่ในเดือนเมษายน (2.8%) และต่ำที่สุดในเดือนธันวาคม (1.08%) ดรอปลงมา 61.43%
- แต่ถึงแม้ Engagement ของ Instagram จะตกลงมาแล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า Facebook (0.37%) และ Twitter (0.1%)
- โดยเฉลี่ยแล้ว ในแต่ละวันผู้ใช้งาน Instagram จะโพสต์รูปภาพ 2.74 ครั้ง ในเดือนธันวาคม
- สำหรับภาพนิ่งใน Instagram จะได้ Engagement ราวๆ 1.1% ของจำนวน Followers ในขณะที่โพสต์แบบวิดีโอจะมี Engagement น้อยกว่า (0.83%)
- 97.4% ของการ Engagement คือการกดไลก์
ทั้งนี้ ทาง Locowise สรุปว่า ถ้าอยากได้ตัวเลขการเติบโตบน Instagram มากๆ ก็ต้องมองหาแท็กติกอื่นๆ เข้ามาช่วยแล้วล่ะ การพึ่งพา Organic growth คงทำให้คุณไปไม่ถึงไหนแน่ๆ สุดท้ายแล้วเราก็ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นอยู่ดี
ที่มา : Adweek