กิจกรรมสำหรับคนใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั่นคือการถ่ายภาพอาหารแล้วแชร์ขึ้นบนโลกออนไลน์ และแอพพลิเคชันที่ถูกนำมาใช้และถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Instagram หนึ่งในลูกหม้อของ Facebook วันนี้มีไอเดียสำหรับร้านอาหารที่เกิดขึ้นจริงแล้วกับการใช้ Instagram ในการแสดงเมนูอาหาร
ที่ผ่านมา thumbsup ได้นำเสนอวิธีและเคล็ดลับต่างๆ ที่จะใช้ Instagram ในการช่วยดำเนินหรือโปรโมทธุรกิจไม่ว่าจะเป็น 7+1 ขั้นตอนในการเพิ่มจำนวนคนติดตามบน Instagram สำหรับธุรกิจ?และ?แนะนำการใช้ Instagram กับธุรกิจของคุณ?และสำหรับข่าวนี้เป็นการนำ Instagram เข้ามาใช้ในธุรกิจอาหารซึ่งตอบโจทย์การใช้งานของคนทั่วไปที่ชื่นชอบการถ่่ายและแชร์ภาพผ่านแอพนี้ด้วยการตั้งเป็นเมนูอาหารสำหรับสั่งรับประทานกันในร้านจริงๆ
สำหรับเจ้าของความคิดนี้คือร้าน?Comodo ที่อยู่ใน New York สหรัฐอเมริกา ที่ปกติแล้วทางร้านจะมีเมนูของทางร้านอยู่แล้วเหมือนร้านทั่วๆ ไป แต่สำหรับที่นี่จะเพิ่มความพิเศษด้วยการทำเมนูขึ้นมา และบอกการเข้าไปดูรูปใน Instagram จาก hashtag คำว่า #ComodoMenu และเมื่อมีการเสริฟอาหารก็จะให้ลูกค้าที่สั่งถ่ายรูปแล้วแชร์ขึ้น Instagram ด้วยชื่อเมนูที่สั่งและใส่ hashtag ต่อท้ายลงไป
ผลที่ได้คือ เมื่อมีการสั่งอาหารจากลูกค้าคนใหม่ๆ หากนึกเมนูไม่ออก ก็เพียงเข้าไปดูใน Instagram ด้วย hashtag?#ComodoMenu ก็จะได้เห็นรูปอาหารเพื่อประกอบการตัดสินใจแล้ว
ผลดีที่ทางร้านทำแบบนี้ จะได้ทั้งเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียในการเผยแพร่อาหารที่ขายอยู่ในร้าน และอีกจุดที่สำคัญคือ คนที่จะมาทานจะได้เห็นภาพของอาหารจานนั้นแบบจริงๆ ที่ไม่ใช่เป็นแค่รูปที่อยู่บนเมนูอาหาร ทำให้สร้างความเชื่อมั่นได้ว่าอาหารที่ลูกค้าอยากสั่งหรือทางร้านชวนให้สั่งจะมีลักษณะแบบนี้จริงๆ
นอกจากประโยชน์ข้างต้นแล้ว ทางร้านก็ยังได้ประโยชน์จากคำติชมหรือการรีวิวผ่านทาง comment ที่มีของทาง instagram สามารถนำไปปรับปรุงเพิ่มเติมได้
ลองดูตัวอย่างบน Instagram ดูครับ #ComodoMenu
ถือเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ เพราะเป็นการดึงประโยชน์จากพฤติกรรมการใช้งานของคนที่เป็นอยู่ในปัจจุบันมาดัดแปลงให้เข้ากับธุรกิจของคุณได้อย่างดีจริงๆ ใครทำร้านอาหารหรือร้านขนมผมว่านี่คือตัวอย่างที่ดีมากๆ ที่ควรทำตาม
แต่ก็ต้องแน่ใจว่าอาหารที่ร้านของคุณอร่อยและดูดีพอที่จะถูกถ่ายรูปและแชร์ขึ้นบน Instagram นะครับ
ลองดูวิดิโอแนะนำของทางร้านนะครับ
ที่มา: Digitalbuzz Blog