Instagram เพิ่มโปรแกรมการโฆษณาแบบ Retargeting ให้ผู้บริโภคที่เปิดดูข้อมูลสินค้าแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ได้เห็นโฆษณาสินค้านั้นๆ บ่อยขึ้น
ผู้บริโภคหลายๆ คนอาจจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นเป้าหมายในการทำ Retargeting สำหรับแบรนด์ที่โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เพราะถ้าเข้าไปดูสินค้าแล้วยังไม่กดซื้อ โฆษณาก็จะตามหลอกหลอนไปทุกที่ในโลกออนไลน์
โดยหลักการแล้ว โฆษณาในลักษณะนี้จะใช้ระบบติดตามการใช้งานเว็บเบราเซอร์และประวัติการใช้งานแอปพลิเคชั่น หลังจากนั้นก็จะดึงเอาโฆษณาที่เราเคยไปดูขึ้นมาโชว์ใหม่ซ้ำๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นักโฆษณาชอบ เพราะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายมากขึ้น
ทาง Facebook เองยังยืนยันว่า มีสินค้ามากกว่า 2.5 พันล้านรายการที่ใช้วิธีโฆษณาแบบนี้ในช่วงระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา
สำหรับความเคลื่อนไหวของ Instagram ในครั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะเริ่มนำมาใช้จริงเมื่อไร และอย่างไร หากมีความคืบหน้าก็จะรายงานให้ทราบต่อไป
ที่มา : Consumerist