Instagram ออกมาเปิดเผยแผนการขยายธุรกิจ โดยสรรุปแล้วก็คือจะให้บริการเป็นช่องทางโฆษณากับธุรกิจทุกขนาดใน 38 ประเทศทั่วโลก หลังจากที่มีอยู่เพียง 8 ประเทศในตอนนี้
ธุรกิจโฆษณาใน Instagram เริ่มขึ้นในปี 2013 ที่อเมริกา โดยในช่วงนั้นจะให้บริการกับธุรกิจเฉพาะกลุ่ม และเมื่อข้ามฝั่งไปเปิดตัวในเกาะอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว แบรนด์ Waitrose และ Channel ได้รับเลือกให้ลงโฆษณาใน Instagram
แต่นับจากวันที่ 30 กันยายน เป็นต้นไป ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดไหนก็ตาม จะสามารถใช้บริการโฆษณาใน Instagram ได้
นอกจากนี้ Instagram ยังเปิดตัวบริการโฆษณาความยาว 30 วินาที ซึ่งจะเป็นโฆษณาในรูปแบบเดียวกับที่เราคุ้นเคยในโทรทัศน์ โดยธุรกิจที่ลงโฆษณาจะนำเสนอในฟอร์แมทที่เป็นแลนด์สเคปก็ได้ เพื่อให้ได้อรรถรสเหมือนการรับชมภาพยนตร์มากขึ้น
ในบล็อกของ Instagram ระบุว่า มีธุรกิจบางส่วนได้ทดลองใช้มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และผลออกมาก็เป็นที่น่าพึงพอใจ และทางบริษัทยังเห็นว่าบริการนี้เป็นที่ต้องการสำหรับธุรกิจในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น อีคอมเมิร์ซ ท่องเที่ยว บันเทิง และร้านค้าปลีก
ในปัจจุบัน มีธุรกิจจำนวนมากที่ใช้ Instagram เป็นหน้าร้าน และทาง Instagram ก็พยายามทำให้มันง่ายขึ้น จากเดิมที่ทำได้แค่สร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจ ก็จะเป็นโฆษณาที่ตอบสนองความต้องการได้โดยตรง
และจากข้อมูลในช่วงที่ผ่านๆ มา รายได้จากการโฆษณาของ Instagram ยังสูงกว่า Google และ Twitter อีกด้วย
ที่มา : Digital Marketing Magazine