Site icon Thumbsup

Instagram และ TNS เปิดเผยข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยที่มีมากกว่า 7.1 ล้านคน

Screen Shot 2015-12-15 at 1.45.54 PM

Instagram ถือว่าเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและระดับโลก ด้วยรูปแบบการแชร์ภาพและวิดีโอที่ทำผ่านโมบายล์ ซึ่งเปิดตัวมาได้ 5 ปีแล้ว และเมื่อ Facebook เข้ามาเปิดสำนักงานในประเทศไทยก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทาง Instagram และ TNS ร่วมมือกันทำการศึกษาผู้ใช้งานชาวไทยและเป็นการเปิดเผยครั้งแรก ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่าง

ข้อมูลทั่วไปในการใช้งาน Instagram ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลของประเทศไทย

ข้อมูลด้านผู้ใช้งานของไทย

พฤติกรรมการใช้งาน Instagram ของคนไทย

ในแง่ของการใช้ Instagram กับธุรกิจ

ในมุมมองของนักการตลาด

พร้อมกับมีการยก Case Study ที่มีการใช้งาน Instagram ร่วมกับ Facebook ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกันมาให้ชม ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รูปที่ต่าง, รูปแบบการนำเสนอที่ไม่เหมือนกัน และใช้เหมือนกันทั้งคู่

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับตัวแทนแบรนด์ซึ่งเป็นพันธมิตรรายแรกๆ ของ Instagram ในประเทศไทยในการลงโฆษณา ได้แก่ dtac และ Lazada ซึ่งทั้งสองแบรนด์ได้ขึ้นมาแชร์ประสบการณ์หลังจากที่ได้เริ่มลงโฆษณา ก็พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก, ได้ Reach เยอะ, ได้ Positive Feedback หลังจากการทำที่ดี, มี Conversion เกิดขึ้น และที่เน้นมากคือ เมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าถูกมาก