ต้องบอกว่าเป็นตัวเลขน่าตื่นเต้นมากเมื่อการศึกษาจากบริษัทวิจัย Nitrogram พบว่าโฆษณาแรกของเครือข่ายสังคมแชร์ภาพอย่าง Instagram นั้นทำให้เพจของแบรนด์แฟชันอย่าง Michael Kors มียอดการเปิดชมและคลิก Like เพิ่มขึ้นเกิน 3 เท่าตัว หรือคิดเป็น 370% รายงานจาก Nitrogram พบว่าในช่วงเวลาเพียง 4 วันหลังจากดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง Michael Kors กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่จะประเดิมลงโฆษณาชุดแรกกับ Instagram เพจของ Michael Kors ก็ถูกคลิก Like เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.18 แสนครั้งในเวลาเพียง 18 ชั่วโมง ซึ่งเป็นที่มาของตัวเลข 370%
ไม่เพียง Like Nitrogram ยังพบว่าผู้ติดตามรายใหม่ของ MK นั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 33,000 ราย คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าค่าเฉลี่ยอัตราเติบโตของโพสต์ที่ไม่มีการลงโฆษณากับ Instagram ถึง 16 เท่าตัว โดยตัวเลขนี้คำนวณจาก 5 โพสต์ก่อนหน้าที่ MK ไม่ได้ควักกระเป๋าเพื่อให้โพสต์กลายเป็น promoted posts แต่เป็นเพจที่ได้รับการจัดให้เป็น ‘popular page’ ของ Instagram
Nitrogram เป็นบริษัทที่เน้นให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลเฉพาะทางบน Instagram การค้นพบข้อมูลตัวเลขที่น่าสนใจของ Nitrogram ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์การโฆษณาบนเครือข่าย Instagram มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาที่ Instagram เพิ่งจะให้บริการโพสต์โฆษณาบนแอพพลิเคชั่นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
หนึ่งในเบื้องหลังที่ทำให้โพสต์ sponsored post บน Instagram มีประสิทธิภาพสูงทางการตลาด คือการเจาะกลุ่มตลาดที่เจาะจง ขณะเดียวกันก็ไม่หลอกลวงผู้ใช้ด้วยการแสดงป้ายคำ ‘Sponsored’ เหนือโพสต์โฆษณาทุกภาพอย่างจริงใจ
ทั้งหมดนี้ Nitrogram เชื่อว่าโฆษณาของ Michael Kors จะมีผู้ชมเป็นชาว Instagram มากถึง 6.15 ล้านคนในเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งไม่แน่ข่าวความสำเร็จบนแพล็ตฟอร์ม Instagram ของธุรกิจมากมายอาจจะทยอยถูกประกาศในอนาคตอย่างต่อเนื่อง