Facebook เปิดตัว Intel ในฐานะบริษัทรายแรกที่ใช้ Instant Articles เผยแพร่บทความของแบรนด์ตัวเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้สื่อหัวต่าง ๆ และสำนักพิมพ์เข้ามาใช้พื้นที่อัปโหลดคอนเทนต์
โดย Intel จะเผยแพร่บทความที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตอลภายใต้ชื่อ “iQ” ซึ่ง iQ นี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 ปัจจุบันเนื้อหาที่ iQ ผลิตขึ้นนั้นได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ ถึง 17 ภาษา
ในส่วนการทำงานนั้น iQ มีพนักงานประจำจาก Intel 3 คน โดยจะโพสต์บทความต่าง ๆ ราว 7 – 10 บทความต่อสัปดาห์ และมีผู้อ่านราว 1 – 5 ล้านคนต่อเดือน เป้าหมายของการนำ iQ ขึ้นมาบน Instant Articles ก็คือการนำเสนอตัวแบรนด์ในฐานะผู้นำในโลกเทคโนโลยี ทั้งระบบคลาวด์ และการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ
ทั้งนี้ รองประธานฝ่าย Digital Marketing ของ Intel เผยว่าจะใช้ช่องทาง Instant Articles ของ Facebook เผยแพร่บทความที่อินเทลมีราว 50 เปอร์เซ็นต์ และจะมีการประเมินเลขการมีส่วนร่วมของผู้อ่านจากโพสต์ต่าง ๆ ด้วย
การเปิดตัว Intel ในฐานะแบรนด์แรกที่เข้ามาใช้บริการ Instant Articles นอกจากสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นระหว่าง Facebook และ Intel แล้วยังแสดงความพร้อมในด้านคอนเทนต์ด้วย เนื่องจากข้อกำหนดของ Facebook ในการให้บริการ Instant Articles คือต้องสามารถโพสต์บทความได้อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานที่ Facebook กำหนดไว้ ส่วนแบรนด์ใดที่มีคอนเทนต์แต่ไม่สามารถโพสต์ได้ตามมาตรฐานของ Facebook จะได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบอื่น ๆ แทน เช่น โฆษณา โดยจะแทรกไปกับบทความของ Instant Articles รายต่าง ๆ
ที่มา DigiDay