เทรนด์การชอปปิ้งออนไลน์ของผู้คนเริ่มจะถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง จากที่เคยมีการคาดการณ์ว่าโมบายล์แอปจะเป็นอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความสนใจมากขึ้นตามลำดับ ล่าสุด ร้านเสื้อผ้าชั้นนำในอินเดียที่เปิดขายผ่านเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวมาตลอดก็จะเลิกขายผ่านช่องทางเดิมๆ แล้วหันมาลุยช่องทางโมบายล์แอปเพียงอย่างเดียว
Myntra ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ระดับท็อปของอินเดียประกาศปิดตัวเว็บไซต์ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อขายสินค้าผ่านโมบายล์แอปพลิเคชั่นอย่างเดียว ตามการรายงานจาก The Times ของอินเดีย
จากสถิติของ Myntra ระบุว่า ทราฟฟิคการเข้าชมเว็บไซต์ 80% และ ยอดขายอีก 70% มาจากสมาร์ทโฟน โดยทาง Myntra จะเก็บสต็อคสินค้ามากกว่า 1,000 แบรนด์ มียอดขายในแต่ละเดือนอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท
Sachin Bansal ผู้ร่วมก่อตั้งระบุว่านโยบายของ Myntra นับจากนี้จะพุ่งไปที่โมบายล์ล้วนๆ และการลงทุนทั้งหมดจะทุ่มไปที่แพลทฟอร์มบนโมบายล์
นักวิเคราะห์คาดว่าความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับ Myntra โดยพฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ในอินเดีย เพิ่มขึ้นจาก 9% ในปี 2013 เป็น 36% ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับการใช้งานโมบายล์ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
Myntra เริ่มเปิดตัวแอปในระบบแอนดรอยด์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และถูกซื้อไปอยู่ภายใต้การดูแลของ Flipkart เว็บค้าปลีกออนไลน์ชื่อดังในอินเดีย ถัดมาในเดือนกันยายนปีเดียวกัน จึงเริ่มเปิดตัวในระบบ iOS
ที่มา : The Next Web