การเลือกภาพประกอบเนื้อหาจำเป็นต้องมีศาสตร์และศิลป์เพื่อดึงดูดลูกค้าให้อยากซื้อหรือดูเนื้อหาของเราต่อไป ปัญหาของคนทำคอนเทนต์คือ การหาภาพประกอบที่เหมาะสม แม้ว่าจะค้นหาจากภาษาอังกฤษแล้วได้ภาพที่หลากหลาย แต่ในบางครั้งภาพนั้นก็จะเป็นภาพที่ไม่ได้สื่อความหมายที่ต้องการเท่ากับการค้นหาด้วย ภาษาท้องถิ่นของตนเอง ทาง iStock ได้เปิดเว็บไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ค้นหาภาพได้ตรงกับรายการคำศัพท์ของระบบหลัก เพื่อให้ผู้ใช้งานชาวไทย ได้ค้นหาภาพได้สะดวกขึ้น
นอกจากความสามารถด้านภาษาแล้ว iStock ยังเพิ่มฟังก์ชันการค้นหาให้ได้ผลลัพธ์ตามรูปแบบการใช้งานของประเทศ การปรับปรุงฟีเจอร์ย่อยเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้า iStock ในไทยสามารถค้นหาองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ทั้งแบบฟรีและจ่ายเงินในอัตราที่จับต้องได้
ประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดสำหรับ iStock เพื่อทำให้ธุรกิจไทยสื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพขึ้นในราคาที่จับต้องได้มากกว่าเดิม
การเปิดตัวครั้งนี้ iStock ได้รองรับ 18 ภาษานอกเหนือจากภาษาอังกฤษซึ่งภาษาต่าง ๆ ที่รองรับนั้น ได้แก่: เช็ก, ฝรั่งเศส, อิตาเลียน, เยอรมัน, สเปน, โปรตุเกส (โปรตุเกส), โปรตุเกส (บราซิล), โปแลนด์, รัสเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ดัตช์, สวีเดน, ตุรกี, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และจีนตัวเต็ม (ฮ่องกง)
ทั้งนี้ สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ iStock ที่เปิดตัวใหม่สำหรับแต่ละภาษาได้ด้วย URL เดียวกัน