Site icon Thumbsup

iTrueMart ตั้งเป้าอันดับหนึ่งห้างสรรพสินค้าออนไลน์ของไทย เปิดตลาด AEC พร้อมขยายกลุ่มสินค้าขยายกลุ่มลูกค้าแม่และเด็ก

ตลาด E-Commerce ในไทยถือว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก ด้วยพฤติกรรมของผู้ซื้อที่เปลี่ยนไปและผู้เล่นที่อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อเอามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค วันนี้ทาง iTrueMart ได้เปิดเผยถึงการเติบโตของธุรกิจ รวมทั้งการเปิดหมวดสินค้าใหม่ล่าสุดที่จะช่วยตอบความต้องการของผู้ซื้อให้ครอบคลุมและสะดวกมากกว่าเดิม และช่วยกระตุ้นการเติบโตด้วย

คุณปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด พูดถึงการเติบโตในตลาด E-Commerce ในประเทศไทยว่าจะมีความพร้อมมากและเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนไปและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่ง่ายและมีการใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล้วนส่งผลให้จำนวนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มีมากขึ้นไปด้วย ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลของแอสเซนด์ กรุ๊ป ว่าทั้ง iTrueMart และ WeLoveShopping มียอดการสั่งซื้อรวมกันมากกว่า 14,000 รายการต่อวัน และมีช่วงสูงสุดอยู่ที่ 18,500 รายการต่อวัน ด้วยยอดนี้ทำให้ แอสเซนด์ กรุ๊ป ก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาด E-Commerce ในประเทศไทย

IMG_1135

ในแง่ของ E-Commerce ในตลาด AEC ไทยและอินโดนีเซียครองตลาดอยู่กว่า 50% โดยศักยภาพของประเทศใน AEC จะเห็นอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างมาก ด้วยโอกาสที่มีทาง iTrueMart จะเริ่มเข้าไปเปิดให้บริการในภูมิภาคนี้เพิ่ม โดยประเทศแรกที่จะเข้าไปก็คือฟิลิปปินส์ และปี 2016 ก็จะขยายสู่ เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา มาเลเซีย และสิงคโปร์ ตามลำดับ ด้วยเงินลงทุนกว่า 5,300 ล้านบาท

IMG_1139IMG_1145

คุณสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงาน iTrueMart.com บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด และคุณดรุณพร จิรกิจอนุสรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หน่วยงาน iTrueMart.com บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ได้ขึ้นมาพูดถึงเป้าหมายที่จะเกิดขึ้นของ iTrueMart ด้วยกลยุทธ์หลัก 3 ข้อคือ การให้ข้อเสนอและตัวเลือกสินค้าที่ดี, การสร้างประสบการณ์ด้านการรับสินค้า และการเป็นแบรนด์ E-Commerce ที่อยู่ในใจผู้บริโภค

จุดเด่นของการสร้างประสบการณ์ของลูกค้านั่นคือการมีสินค้าที่ตรงใจตรงกับความต้องการจำหน่าย โดยปัจจุบัน สินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือยังมียอดการขายบน iTrueMart มากถึง 70%, การมีช่องทางจ่ายเงินที่หลากหลาย และการจัดส่งที่รวดเร็ว โดยกรุงเทพส่งถึงมือใน 1 วัน ต่างจังหวัดใน 2 วัน

 

สิ่งที่เกิดขึ้นบน iTrueMart ก็คือ Traffic หรือการเข้ามาในเว็บไซต์ โดยพบว่าในปีนี้มีการเติบโตถึง 450% และมี Conversion Rate เฉพาะในปี 2015 โตมากถึง 4.2% ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมด้านนี้จะมีอยู่เพียง 2% ส่วนการ Re-Purchase จะมีเกิดขึ้นหลังจากการเข้ามาซื้อครั้งแรกสูงถึง 50% และเดือนต่อๆ มาจะเข้ามาซื้อ 20%

ส่วนหมวดของสินค้า ที่เริ่มต้นด้วยการขายด้านสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและ Gadget iTrueMart เริ่มขยายหมวดหมู่เอ็นในส่วนของกล้องและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเรียกหมวดนี้ว่า Hard Line ซึ่งก็ได้รับการตอบสนองที่ดีมากจากลูกค้าและมียอดการขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ได้มีการเพิ่มส่วนที่เป็น Soft Line ได้แก่สินค้าประเภทเครื่องสำอางค์ ซึ่งก็สามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้าและยอดการสั่งซื้อได้มากขึ้นกว่าเดิม และหมวดล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาครั้งนี้คือ Moms and Kids เจาะกลุ่มแม่และเด็ก เพื่ออำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าสำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถออกจากบ้านเพื่อซื้อของได้เป็นเวลานาน