Japan Railway (JR) ในฐานะผู้ให้บริการรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดตัวโซนฟู้ดคอร์ทภายในสถานีรถไฟ ขึ้นให้บริการแก่ผู้บริโภค แต่ที่เก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่นก็คือ รูปแบบการอาหารของฟู้ดคอร์ทที่ให้ความสำคัญกับการรีเฟรช เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ผู้บริโภคสุด ๆ นั่นเอง
หนึ่งในความเก๋มาจากกล่องผลิตภัณฑ์ที่ Japan Railway เลือกใช้รูปของเม็ดยา โดยต้องการสื่อว่า ทุกวันนี้ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นทำงานอย่างหนัก ทำให้ไม่มีโอกาสรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพียงพอ และต้องรับประทานอาหารเสริมในรูปของสารสกัดต่าง ๆ กันมากขึ้น ทาง Japan Railway จึงออกแบบกล่องใส่อาหารให้มีลักษณะคล้ายเม็ดยาเพื่อชี้ว่า อาหารเสริมนั้น แท้จริงแล้วไม่จำเป็นต้องเป็นวิตามินอัดเม็ดเสมอไป แต่สามารถเป็นอาหารสดปรุงใหม่ รสชาติอร่อย และมีคุณภาพก็ได้นั่นเอง
ทีมงานได้ออกแบบการแชทผ่านแอปพลิเคชัน LINE จนได้สรุปความต้องการของผู้บริโภคแบ่งออกได้เป็น 4 ด้าน ได้แก่ อาหารที่ช่วยเพิ่มพลังในการทำงาน อาหารที่ช่วยในการรีเฟรชร่างกาย อาหารที่ช่วยในด้านความฉลาด และอาหารที่มีผลในด้านจิตใจ โดยในแต่ละชนิดนั้นก็มีตัวเลือกย่อยลงไปอีกมากมาย ซึ่งสามารถนำมาจัดเป็นข้าวกล่องแบบเฉพาะตัวไม่ซ้ำใครได้มากถึง 2.2 ล้านแบบเลยทีเดียว
เรียกว่างานนี้ Japan Railway ได้ใจไปเต็มๆ เลยทีเดียว ลองดูวิดีโอกันนะครับ
ที่มา: CampaignBriefAsia