การมาถึงของแชทบ็อทอาจกลายเป็นตัวช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจโรงแรมของญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี โดยมีการนำแชทบ็อทที่สามารถพูดภาษาจีน – เกาหลี – อังกฤษเข้ามาให้บริการเพื่อลดต้นทุนการจ้างพนักงานลงแล้ว
โดยแชทบ็อทที่นำมาให้บริการนั้นสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าของเรียงกังในด้านต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่อยู่ใกล้เคียง กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในเมือง วัดขึ้นชื่อของเมือง หรือเส้นทางเดินเท้าที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงาม
ส่วนการคิดค่าใช้จ่ายนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของเรียวกัง เช่น ถ้าเป็นเรียวกังขนาดเล็กก็อาจจ่ายเพียง 2,980 เยนต่อเดือน แต่ถ้าเป็นเรียวกังขนาดใหญ่ก็อาจจ่ายประมาณ 20,000 เยนต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับการจ้างพนักงานเข้ามาประจำในตำแหน่งดังกล่าว แถมพนักงานยังไม่สามารถตอบลูกค้าได้พร้อมกันหลายๆ รายในเวลาเดียวกันอีกด้วย
โดยบริษัทผู้พัฒนาแชทบ็อทดังกล่าวคือ KNT-CT ซึ่งทางตัวบริษัทเองก็มีแอปพลิเคชันจองที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้บริการอยู่แล้วเช่นกัน ระบบอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นนี้จึงน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ลูกค้าของแอปพลิเคชันได้อีกมาก
โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่นนั้นทำสถิติ 24 ล้านคนในปี 2016 ซึ่งโดยส่วนมากพบว่านักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวในเมืองใหญ่เช่น โตเกียว และในเขตคันไซ เช่น โอซาก้า เกียวโต โกเบ จึงทำให้ในเมืองเหล่านี้ต้องมีป้ายภาษาต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวปรากฏอยู่เป็นจำนวนมาก
KNT-CT มองว่า หากแชทบ็อทนี้ประสบความสำเร็จก็จะสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเรียวกัง และสามารถนำไปใช้ในด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้อีกมากมาย