หากการแข่งขันบนโลกดิจิทัลมันดุเดือดนัก เราก็อยากชวนให้พักสมองจากเรื่องเดือดๆ มาดูการขยายตลาดสไตล์ธรรมดาๆ แต่น่าจะได้ผลดีของการรถไฟในภูมิภาคตะวันออกของญี่ปุ่นกันบ้าง เมื่อ JR East ตัดสินใจขยายตลาดด้วยการใช้คาเฟ่เสริมภาพลักษณ์ของบริษัทในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันแล้ว
โดยคาเฟ่ของ Japan Rail นี้จะตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่งของ Tanjong Pagar Centre ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในย่านธุรกิจของสิงคโปร์ และตกแต่งในธีมของการท่องเที่ยว โดยมีเมนูให้รองท้องมากมาย เช่น เบอร์เกอร์ต่างๆ ข้าวแกงกะหรี่ สลัด รวมถึงอาหารประจำถิ่นของญี่ปุ่น ซึ่งเทตซึฮิโร มัตซึซากิ แห่ง JR East เผยว่า เหตุที่เลือกสิงคโปร์เป็นประเทศแรกในการเปิดตลาดย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่น่าจะมีการพัฒนาสูงสุด และเป็นผู้นำในย่านนี้นั่นเอง
โดยคาเฟ่ดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อการโปรโมตการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟในญี่ปุ่น โดยเฉพาะรถไฟชินคันเซน รวมถึงวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆ ที่การท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้องการผลักดันให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วย โดยจะมีการจัดเวิร์กชอปแนะนำการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ที่คาเฟ่แห่งนี้ทุกเดือน หรือหากมีอาหารประจำฤดูกาล ก็จะมาโปรโมตกันที่คาเฟ่แห่งนี้ด้วย
ได้ฟังดังนี้แล้ว คนไทยอย่าเพิ่งน้อยใจว่าเราเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นมากเป็นอันดับ 4 แต่ไฉนคาเฟ่จาก JR East จึงไม่สนใจเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็มีชื่อกรุงเทพอยู่ในแผนด้วยแล้วแน่นอน
ที่มา: JapanTimes