หลังชั่วโมงการทำงานทั้งวันที่แสนเหนื่อยล้า ล่าสุด Just Eat บริการสั่งอาหารออนไลน์เอาใจชาวลอนดอนผู้ใช้บริการรถแท็กซี ให้สามารถสั่งอาหารบนรถก่อนรับอาหารได้ที่บ้านในช่วงคริสต์มาสนี้
จากความร่วมมือของ Ubiquitous ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการการโฆษณาบนรถแท็กซี ล่าสุดชาวลอนดอนสามารถใช้งานบริการ Just Eat เพียงเปิด Near Field Communication (NFC) เพื่อใช้งาน Just Eat แอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ซึ่งนอกจากจะสามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้มนทันทีแล้ว พวกเขายังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ทาง Just Eat จัดขึ้น โดยการทวีตข้ออ้าง หรือเหตุผลในการสั่งอาหารจาก Just Eat ไปยัง @JUSTEATUK ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ต้องการทำอาหารเอง พร้อมติด hashtag ว่า #notcooking
ผู้ที่เขียนเหตุผลในการสั่งอาหารจาก Just Eat ที่โดนใจกรรมการที่สุดจะได้รับ voucher มูลค่า £25 (ประมาณ 1300 บาท) เพื่อใช้เมื่อใด้ก็ได้ที่พวกเขาต้องการ ซึ่งถ้าหากพวกเขาสั่งอาหารจากรถแท็กซีของ Just Eat พวกเขาจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมอีกด้วย
Victoria Bloom, UK head of brand แห่ง Just Eat ได้พูดถึงแคมเปญดังกล่าวว่า “แคมเปญดังนี้ป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเข้าถึงชาวลอนดอนที่กำลังท้องร้องระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขณะที่คุณกำลังคิดว่าคุณจะทานอะไรเป็นมื้อเย็นดี คุณสามารถใช้บริการรถแท็กซีของ Just Eat เพื่อสั่งอาหารกลับบ้านได้ในทันที และด้วยบริการที่รวดเร็ว เมื่อคุณถึงบ้านอาหารเหล่านั้นอาจรอคุณอยู่ที่หน้าประตูแล้วก็ได้”
โดยแคมเปญดังกล่าวนั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้ชาวลอนดอนรับรู้ถึงความสะดวกสบายจากการใช้บริการของ Just Eat ซึ่ง Andrew Barnett, Ubiquitous managing director ได้พูดถึงแคมเปญของ Just Eat เพิ่มเติมอีกว่า “ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของรถแท็กซีนั้นช่างสะดุดตา ขณะที่ภายในรถแท็กซีนั้นให้บริการผู้โดยสารและลกค้าอย่างเต็มที่ พร้อมโปรโมชัน แคมเปญดังกล่าวนี้ น่าจะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้ไม่น้อย”
โดยรถแท็กซีของ Just Eat กว่า 100 คันจะให้บริการผู้โดยสารในกรุงลอนดอนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2557 เพื่อโปรโมทให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอพพลิเคชันของพวกเขา พร้อมช่วยโปรโมทแบรนด์ต่อด้วยการทวีตข้อความถึงแบรนด์ต่อไป หากผู้ให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ในประเทศไทยจัดแคมเปญแบบนี้บ้าง แต่เป็นบน BTS หรือ MRT คงดีไม่น้อยเลยนะคะว่ามั้ย?
ที่มา : THEDRUM