Site icon Thumbsup

เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง “João Braga” ขึ้นเป็น Chief Creative Officer คนใหม่

บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำระดับโลกในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป คว้า มร. โจอาว บรากา (Mr. João Braga) เจ้าของรางวัลแห่งความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก มานั่งแท่นตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (Chief Creative Officer) แล้ว 

โจอาว บรากา หนุ่มนักโฆษณาชาวบราซิล เคยร่วมงานกับบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศสิงคโปร์ ในตำแหน่ง Global Creative Director และก่อนหน้านี้เขายังได้สั่งสมประสบการณ์ในบริษัท พับลิซิส ประเทศโปรตุเกส (Publicis Portugal) กว่า 3 ปี ในตำแหน่ง Creative Director และ Executive Creative Director อีกด้วย

โดยก่อนเข้าร่วมงานกับบริษัท พับลิซิส ลิสบอน เขาได้สั่งสมประสบการณ์บนเส้นทางสายนักคิดนานถึง 12 ปี ณ Lew’Lara\TBWA และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน เซา เปาโล ประเทศบราซิล

สำหรับประสบการณ์และผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมา “โจอาว บรากา” เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จด้านการโฆษณาของหลากหลายแบรนด์ดังในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลก ทั้ง Coca-Cola, Renault, VISA, Nokia, HSBC, Kraft Foods, Nissan, Nestlé และ Microsoft  ด้วยไอเดียที่โดดเด่นและความทุ่มเทในงาน ทำให้เขาคว้ารางวัลนับไม่ถ้วนทั้งระดับในประเทศและต่างประเทศ  รวมถึงรางวัลระดับโลกอย่าง Cannes Lions International Festival of Creativity

นางสาวปรัตถจริยา ชลายนเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า โจอาวมีพรสวรรค์ด้านครีเอทีฟสูงมาก เขาคอยเติมไฟและแรงบันดาลใจให้ตัวเองด้วยการเข้าไปเรียนรู้ผู้คน วัฒนธรรม และเทรนด์ต่างๆ อยู่ตลอด พวกเราตื่นเต้นมากที่เขาจะมาเป็นทีมเดียวกับเรา

นอกจากนี้ โจอาว บรากา ยังมีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพแนวสตรีท อีกทั้ง ยังมีดีกรีการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการสื่อสารการตลาด จาก Bournemouth University สหราชอาณาจักร

โจอาว บรากา กล่าวถึงความรู้สึกต่อความท้าทายครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึง ว่า “เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย มีทีมงานที่น่าทึ่งและผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับทุกคน  ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สดใหม่และผลงานที่มีคุณภาพระดับโลก ซึ่งมาจากการผสมผสานวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และความสร้างสรรค์เฉพาะตัวของประเทศไทยเข้ากับเครือข่ายของบริษัทฯ ที่มีอยู่ทั่วโลก และมุมมองสไตล์บราซิล”