ธนาคารกสิกรไทย เผยยอดรูดบัตรเครดิตกสิกรไทยผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้โต 31% เน้นสั่งอาหารและช้อปปิ้งออนไลน์โต 300% และ 122% ขณะที่ลูกค้าใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตกสิกรไทยแลกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม K+ Market และบริการต่าง ๆ บนแอป K PLUS โต 128% พร้อมอัดโปรโมชันให้ลูกค้าได้ใช้คะแนนบัตรเครดิตกสิกรไทยเลือกแลกสินค้าหรือบริการได้กว่า 70,000 รายการ ด้วยความคุ้มค่ามากที่สุด
คุณพรพิมล ปฐมศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า พฤติกรรมการใช้จ่ายบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดย 6 เดือนแรกปีนี้ เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว พบว่าลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย มีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 31% โดยในจำนวนนี้ เป็นการใช้จ่ายในหมวดสั่งอาหารและซ้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 300% และ 122% ตามลำดับ
นอกจากนั้นลูกค้ายังนิยมใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตแลกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม K+ Market และบริการ บนแอป K PLUS เพิ่มขึ้นถึง 128% โดยพบว่าลูกค้านิยมใช้คะแนนสะสมแลกสินค้าในหมวดช้อปปิ้งมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับ 1 และรองลงมาคือ หมวดร้านอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนั้นหมวดการกุศลยังเป็นอีกหมวดที่มาแรงตั้งแต่ช่วงโควิดมีจำนวนรายการแลกคะแนนสะสมเพื่อเป็นเงินบริจาคการกุศลเติบโตขึ้นถึง 97%
การใช้คะแนนบัตรเครดิตกสิกรไทยแลกซื้อสินค้าหรือบริการ เป็นสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าชื่นชอบอย่างมาก เพราะได้จับจ่ายใช้สอยโดยไม่ต้องจ่ายด้วยเงินสด ปัจจุบันมีจำนวนรายการสินค้าและบริการที่ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมแลกได้เป็นเกือบ 7 หมื่นรายการ โดยได้เพิ่มไลน์สินค้าเทรนด์ฮิตในหมวดเกมส์และบันเทิง หมวดร้านสะดวกซื้อ หมวดท่องเที่ยว และหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า
นอกจากการใช้คะแนนสะสมบัตรสำหรับการซื้อสินค้าหรือบริการบนแพลตฟอร์ม K+ Market ผ่าน K PLUS แล้ว ธนาคารยังนำเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย โดยสามารถโอนคะแนนสะสมบัตรเครดิตกสิกรไทย (Point Transfer) ไปเป็นคะแนนของห้างร้านพันธมิตรของธนาคารในอัตราพิเศษ เช่น ตั้งแต่ 15 ก.ย. – 15 ต.ค. 2563 ลูกค้าที่โอนคะแนนบัตรเครดิตกสิกรไทยไปเป็นคะแนน The1 จะได้รับโบนัสเพิ่ม 20% หรือลูกค้าสามารถแลกคะแนนเป็นเงินสดคืนเข้าบัญชีเพื่อลดยอดบัตรเครดิต (Cash Rebate) ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 2563 ทุก 1,000 คะแนน ลูกค้าสามารถแลกเป็นเงินสดเข้าบัญชีบัตรเครดิตเพิ่ม 10% หรือ 110 บาท
โดยธนาคารวางแผนขยายเครือข่ายพันธมิตร ร้านค้า และสินค้า ที่เข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์ม K+ Market ให้มีความหลากหลาย พร้อมโปรโมชันที่ตรงใจ และตั้งเป้าหมายลูกค้าแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตเพื่อแลกซื้อสินค้าหรือบริการเป็นจำนวน 2,500 ล้านคะแนน