อาจจะดูเป็นข่าวธรรมดาไปแล้วที่องค์กรในประเทศไทยออกมาใช้แอพพลิเคชั่นดังๆ เพื่อเป็นสีสันทางการตลาด แต่อย่างไรก็ตาม มันก็นับเป็นเรื่องดี และทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ สะดวกในชีวิตมากขึ้น
ล่าสุดทางธนาคารกสิกรไทยออกมาระบุว่า ทางธนาคารเห็นว่า ลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 35 ปี จะชื่นชอบการใช้สมาร์ทโฟน กับแอพพลิเคชั่นแนว Location-based service อย่าง? Foursquare ซึ่งใช้บอกสถานที่หรือแจ้งที่อยู่ผ่าน Social Network และปัจจุบันมีสมาชิกทั่วโลก 6 ล้านคน และทางธนาคารระบุว่าในประเทศไทยมีสมาชิกมากกว่า 1 แสนรายแล้ว
ธนาคารกสิกรไทยก็เลยจับกระแสโดยทำ “KBank Foursquare” ขึ้น โดยแสดงแผนที่รายละเอียดที่ตั้งและหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อของสาขาทั่วประเทศ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่แต่ละสาขาจัดใส่ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมในแอพพลิเคชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการค้นหาที่ตั้งของสาขาธนาคารและเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าในการใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าว ทั้งนี้ในอนาคตธนาคารกสิกรไทยจะเพิ่มข้อมูลที่ตั้งของตู้เอทีเอ็ม (K-ATM) ผ่านทางแอพพลิเคชั่นโฟร์สแควร์ด้วย ซึ่งจะเป็นการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อสนับสนุนธุรกิจของธนาคารให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ทางธนาคารก็เลยทำโปรโมชั่น ใคร Check-in ตามสาขาที่กำหนด ซึ่งเป็นสาขาตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำจำนวน 20 สาขา โดยลูกค้าที่ Check-in? จะได้รับของที่ระลึกหมอน KBank Mayor จากธนาคาร และทางธนาคารยังได้ออกบัตร K-My Debit Card ลายพิเศษ สำหรับกิจกรรม KBank Foursquare ด้วยการลดค่าธรรมเนียมบัตร จาก 150 บาท เหลือเพียง 100 บาท โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สมัครหรือเปลี่ยนบัตรได้ที่สาขาสยามสแควร์
ถ้าสนใจก็เข้าไปถามทีมงานได้ที่ Facebook ของทางธนาคาร