การทำ SEO บนเพจหรือ On-site SEO นั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะนี่คือบทสรุป 16 จุดสำคัญที่จะช่วยให้เว็บเพจของคุณมีทราฟฟิกจากการเสิร์ชของผู้ใช้ได้มากขึ้นอย่างจับต้องได้ แถมทุกข้อยังเป็นคีย์หลักที่ทำได้ง่ายจนสามารถนำไปกำหนดเป็นนโยบายหลักของทีมงานเว็บไซต์ได้เลย
บทสรุป 16 ข้อทำ SEO บนเพจนี้เกิดขึ้นโดยฝีมือบริษัท Backlinko ทั้ง 16 ข้อจุดประกายให้ทีมสร้างเว็บไซต์อย่าหลงลืมมักง่ายจนทำให้เว็บเพจนั้นไม่ “SEO-Friendly” เช่น การใช้ URL ที่ไร้ประโยชน์ด้วยการใช้ชื่อหมวดบทความ แต่ควรใช้คีย์เวิร์ดใน URL เลย รวมถึงการใช้คำเฉพาะอย่าง “2016” หรือ “best”, “guide” รวมถึง “review” ไว้ที่หัวข้อบทความนั้นเลย และการใส่คีย์เวิร์ดลงในวรรคทอง 100 คำแรกของบทความนั้น
บทสรุป 16 ข้อนี้ยังรวมถึงความต้องการพื้นฐานของ Google โดยระบุว่าบทความในเว็บเพจควรติดลิงก์เว็บไซต์สู่ภายนอกไว้บ้าง ขณะเดียวกันก็ควรติดลิงก์ภายในเว็บไซต์ราว 2-3 ลิงก์ วิธีนี้จะช่วยให้ Google ให้คะแนนเพจนี้มากกว่าปกติ
ไม่เพียงถูกใจ Google แต่การแนบลิงก์ลักษณะนี้ยังถูกใจผู้ใช้ด้วย เรียกว่านอกจาก “SEO-Friendly” บทสรุป 16 ข้อนี้ยังเป็น “User-Friendly” ที่ช่วยลดอัตราการเปิดเพจแล้วปิดทันทีหรือ bounce rate ได้
ยังมีอีกหลายเคล็ดลับเพื่อเพิ่มเวลาการชมเนื้อหาบนเว็บไซต์ในบทสรุป 16 ข้อนี้ ติดตามได้จากแผนภาพด้านล่าง
ที่มา : SocialMediaToday