ปัญหาใหญ่ของวัยรุ่นชาวโรมาเนีย คือทำข้อสอบวัดผลระดับประเทศได้คะแนนแย่ที่สุดในประวัติการณ์ KFC จึงออกแคมเปญ ตอบคำถามให้ถูกเพื่อแลกกับไวไฟฟรี หวังช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว
ไอเดียเก๋ๆ แบบนี้เป็นของ KFC ประเทศโรมาเนีย ร่วมกับเอเยนซี่ MRM/McCann ซึ่งมาจากความจริงที่ว่า ในขณะที่อัตราการใช้อินเทอร์เน็ตของวัยรุ่นในประเทศสูงขึ้นเรื่อยๆ กลับสวนทางกับคะแนนสอบของเด็กมัธยมในประเทศ ซึ่งมีสามารถสอบผ่านข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเพียง 40%
ในเมื่ออินเทอร์เน็ตคือสิ่งที่วัยรุ่นต้องการ ทำไมเราไม่ใช้สิ่งนี้ในการแลกเปลี่ยน แทนที่จะบังคับให้เด็กอ่านหนังสือไปวันๆ ซึ่งอาจจะให้ผลตรงกันข้าม
ทีมงานได้รวบรวมข้อสอบเก่าสำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั้งหมด 1,600 ชุด เมื่อเด็กนักเรียนกดเพื่อขอใช้ไวไฟชื่อ KFC_WiFi_Test ระบบจะขึ้นเป็นคำถามแบบสุ่ม ถ้าตอบถูกจะได้ใช้ไวไฟฟรี แต่ถ้าตอบผิด KFC ใจดีเฉลยคำตอบให้
ไม่รู้ว่า KFC จะช่วยยกระดับการศึกษาให้เด็กทำข้อสอบได้สูงขึ้นหรือไม่ แต่ถือว่าเป็นลูกเล่นง่ายๆ ที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ แถมยังโดนใจกลุ่มเป้าหมาย แทนที่จะแจกไวไฟฟรีตามปกติ โดยที่แบรนด์ไม่ได้เพิ่มมูลค่าอะไรเลย
ที่มา : psfk