น้อยครั้งที่นักโฆษณาจะไม่หวังคำวิจารณ์เชิงบวกกับโฆษณาที่พวกเขาปล่อยออกไป แต่ดูเหมือนว่าโฆษณาชิ้นนี้ของ KFC ฟิลิปปินส์ที่เผยแพร่ผ่านทาง YouTube จะพลาดครั้งใหญ่เสียแล้ว เพราะสิ่งที่สะท้อนออกมาจากโฆษณาชุดนี้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของ KFC ดีสักเท่าไร
โดยโฆษณาชิ้นนี้เริ่มขึ้นจากการบอกเล่าเรื่องราวของหญิงชราอายุ 69 ปีคนหนึ่ง ที่ติดอยู่ในบ้านจากเหตุการณ์น้ำท่วม แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีเรือแปะยี่ห้อ KFC ขับมาส่งชุดไก่ทอด KFC ให้เธอพร้อมคำอวยพร Happy Birthday รวมถึงให้คนในชุมชมได้รับประทานกันจนอิ่มหนำสำราญ และทีมงานจาก KFC ก็แยกจากไปพร้อมรอยยิ้มของคนในหมู่บ้านที่มาส่ง
ดราม่าของโฆษณาชิ้นนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายคนที่ได้ดูจบเกิดคำถามว่า จริง ๆ แล้ว ชาวบ้านที่ติดอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วมต้องการไก่ทอดจริงหรือ และทำไมบริษัทที่มีมูลค่ามหาศาลอย่าง KFC ไม่หาข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับชาวบ้านแทนไก่ทอด
งานนี้ CampaignAsia เองก็แสดงความเห็นว่า แทนที่ KFC จะได้คำวิจารณ์ในเชิงบวกก็เลยได้คำวิจารณ์เชิงลบมาเต็มกระบุง
ที่มา: CampaignAsia