ปลายปีเราก็จะมีข่าวว่าแบรนด์เมืองนอกเขาทำแคมเปญต้อนรับเทศกาลกันอย่างไร คราวนี้มาดูเมืองจีน กับเทศกาลตรุษจีนกันบ้าง… ล่าสุด KFC ทำแคมเปญต้อนรับตรุษจีนด้วยเกมที่ถูกเรียกว่าเป็น “phone-linking game” เพราะผู้เล่นหลายคนสามารถวางสมาร์ทโฟนของตัวเองไว้รอบถังไก่ทอดเพื่อร่วมสนุกได้อย่างครื้นเครง แถมของรางวัลจากเกมยังเก๋ไก๋ไม่น้อยเพราะเป็นกางเกงชั้นในสีแดงเพิ่มความเฮงรับปีใหม่จีน
แคมเปญตรุษจีนปีนี้ของ KFC เกิดขึ้นจากไอเดียของ Ogilvy & Mather Hong Kong ซึ่งต้องการโปรโมทไก่ทอดรสพิเศษที่จะวางจำหน่ายในช่วงตรุษจีนปีนี้เท่านั้นอย่าง ‘Golden Butter Corn Chicken’ ไก่ทอดรสข้าวโพดอบเนยที่ถูกคาดหวังว่าจะถูกใจคนทั้งครอบครัว
สำหรับเกมในแคมเปญนี้ ผู้เล่นหลายคนสามารถสแกน QR code แล้ววางสมาร์ทโฟนของตัวเองไว้รอบ KFC bucket เกมจะเริ่มต้นด้วยภาพการ์ตูนไก่น้อยที่วิ่งผ่านจากสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งไปสู่สมาร์ทโฟนอีกเครื่องหนึ่ง ลักษณะเกมจะคล้ายกับการหมุนกงล้อมหัศจรรย์ว่าไก่จะหยุดของที่ใคร
หนึ่งในของรางวัลคือกางเกงชั้นในสีแดงที่ KFC ตั้งชื่อแบรนด์เองว่า “lucky undies” ชั้นในนำโชคนี้ถูกผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตชุดชั้นในฮ่องกงชื่อ Chicks จุดนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรางวัลเพิ่มเติม
ผู้สนใจ สามารถชมตัวอย่างเกมในแคมเปญนี้ได้ที่วิดีโอด้านล่าง วินาทีที่ 00:17 เป็นต้นไป
สิ่งที่เราได้รับจากข่าวนี้ คือแรงบันดาลใจเรื่องการสร้างสรรค์ mobile game รูปแบบใหม่ที่โดดเด่นกว่าเดิม ดังนั้นอย่าหยุดนิ่งในการค้นหานวัตกรรมที่จะทำให้แคมเปญเป็นที่จดจำได้ดียิ่งขึ้นนะครับ
ที่มา: CampaignAsia