หลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา KFC สหราชอาณาจักรได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ ” The Taste That Unites” เพื่อต้องการให้ผู้คนที่ไม่ถูกชะตากันหันมาดีกันในช่วงคริสต์มาส พร้อมทั้งเชิญชวนให้แฟนๆร่วมกินกรรมการทวีตข้อความหาคู่อริของพวกเขาเพื่อสงบศึก พร้อมติดแท็ก #UniteThisXmas ตอนนี้พวกเขาได้ตัวผู้ชนะแล้ว หลังแคมเปญดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
http://www.youtube.com/watch?v=CcdWlfM_Ef8
โดยผู้ชนะจากแคมเปญ #UniteThisXmas บน Twitter คือสาววัย 27 ปี Alpa Patel ที่ทวีตข้อความเพื่อขอคืนดีกับเพื่อนของเธอ ซึ่งล่าสดทาง KFC าหราชอาณาจักรได้ แต่งเพลงจากเรื่องราวของเธอเพื่อให้เข้ากับเพลงเดิมของโฆษณาชุด ” The Taste That Unites” โดยบอกเล่าเรื่องราวความเหินห่างระหว่าง Alpa Patel และเพื่อนของเธอ อย่างานเนื้อเพลงในบางช่วงที่ร้องว่า ฉันรู้สึกว่าช่วงหลังๆความเป็นเพือนของเรานั้นแย่ลง ฉันอยากเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธออีกครั้ง และเรามาปล่อยวางความโกรธในใจของเรากันเถอะ เป็นต้น โดยโฆษณาที่แสดงนำโดย Alpa Patel นี้ได้ออนแอร์ไปแล้วในช่วงของรายการ X Factor
โดย Alpa Patel ได้ทวีตว่าเธอต้องการคืนดีกับ Sheena Jagjiwan เพื่อนซี้ของเธอ หลังเริ่มผิดใจกันตอนวางแผนท่องเที่ยวออสเตรเลียด้วยกันจนเกิดการทะเลาะกัน ทำให้เธอกลายเป็นผู้ชนะจากแคมเปญดังกล่าว ซึ่ง Meg Farren, Marketing director แห่ง KFC นั้นได้พูดถึงแคมเปญดังกล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวนั้นมีผลการตอบรับที่ดีมาก และดีใจที่สามารถเลือกผู้ชนะที่เหมาะสมได้
นอกจากนี้เพลงประกอบโฆษณาชุด ” The Taste That Unites” ยังได้รับความนิยมจนมีการเปิดให้ดาวน์โหลดได้บน iTunes และสามารถฟังกันได้บน Spotify อีกด้วย อนึ่งแคมเปญดังกล่าวจะรันจนถึงวันที่ 29 ธ.ค. นี้เท่านั้น แคมเปญชวนคนรักกันแบบนี้ที่สหราชอาณาจักรมีแล้ว ที่ไทยน่าจะมีบ้างนะคะว่ามั้ย?
ที่มา : MarketingWeek