KFC สหราชอาณาจักรปล่อยโฆษณาใหม่ ” The Taste That Unites” หวังให้ทุกคนสงบศึกแห่งความร้าวฉานกันในช่วงเทศกาล ไม่ว่าคุณจะเกลียดกันด้วยเหตุผลอะไร รสชาติที่แสนอร่อยจาก 11 สมุนไพรและเครื่องเทศนี้อาจทำให้คุณหันกลับมาเลิฟๆกันอีกครั้งก็ได้
[youtube=http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=UKcr1bZMV5s]
หลังออกอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงพักของรายการ X Factor โฆษณาตัวใหม่ของ KFC ที่มาในสไตล์มิวสิควิดีโอเพลงที่ขับร้องโดยนักประสานเสียงเพลง “Come Together” ด้วยเนื้อเพลงฮาๆหวังสร้างความสนุกสนานให้แคมเปญมากกว่าโฆษณาอื่นๆที่เน้นความจริงจังขึงขังอลังการของวันคริสต์มาส อย่างเช่น “ฉันเกลียดขี้หน้าเธอ และเคยพยายามจะฆ่าเธอ แต่เราทุกคนก็ต่างไม่ใช่คนดี”
นอกจากตัวโฆษณาที่ทำออกมาได้อย่างสนุกสนานเฮฮา แคมเปญดังกล่าวยังสนับสนุนให้คู่อริ หันมาจับมือกันเพื่อสร้างสันติในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงผ่านทวิตเตอร์อีกด้วย โดยผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต้องติดแท็กอย่าง #UniteThisXmas บนทวีตของพวกเขา ก่อนทวีตหาคู่อริ ภายใน 1 สัปดาห์โดยผู้ชนะจะได้ออกรายการ X Factor ในช่วงที่สอง เพื่อพูดคุย เคลียร์ปัญหาคาใจอย่างเปิดออกกับคู่อริของเขา ในวันที่ 14 ธ.ค. ที่จะถึงนี้
Meg Farren, Marketing Director แห่ง KFC พูดถึงแคมเปญดังกล่าวนี้ว่าพวกเขาตั้งใจสืบทอดสปิริต จิตวิญญาณแห่งความคริสต์มาส ในปีนี้พวกเขาไม่ได้แค่ต้องการทำอะไรที่ต่างออกไป แต่พวกเขาต้องการสื่อความเป็นตัวตนและแก่นแท้ของความเป็น KFC ที่ต้องการให้ผู้คนสามัคคี แบ่งปัน และได้่ร่วมวงกันดื่มด่ำรสชาติที่แสนอร่อย มีความสุสนุกสนาน และกล้าจะเชิญชวนคนอื่นๆมาร่วมวงกันมากขึ้นไปเรื่อยๆ
ขณะที่ทาง KFC เน้นการแบ่งปัน การดีกัน และความสามัคคีทางคู่แข่งของ KFC อย่าง McDonald’s ได้ปล่อยแคมเปญที่เน้นให้ผู้คนเข้ามาทานอาหารที่ร้าน McDonald’s ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียดวันคริสต์มาสก็ตาม
นอกจากไก่ทอด KFC จะน่ากินแล้วแคมเปญดังกล่าวยังโดนใจผู้เขียนอีกด้วย ในช่วงปลายปีนี้เป็นเทศกาลแห่งการแบ่งปัน และการให้ นอกจากของขวัญราคาแพง อาหารและขนมที่เราจะมอบให้กันได้ ยังมีอีกอย่างที่เราสามารถให้กันได้ในช่วงนี้คือการให้กำลังใจ การให้ความสุขและการให้อภัยกันนะคะ
ที่มา MarketingWeek
ภาพ KFC (UK)