KFC แบรนด์ไก่ทอดเปิดตัวแคมเปญรับวาเลนไทน์ในเมืองไทย โชว์ภาพ “ช่อไก่ทอด” เป็นสื่อเรียกความสนใจก่อนจะใช้ไม้แข็งอย่างการแจกฟรี ‘วิงซ์แซ่บ’ เป็นตัวสะกดให้ชาวออนไลน์แชร์ข่าวถึงเพื่อนฝูงคนรัก เบื้องต้นโพสต์ของ KFC บน Facebok ถูกแชร์ 306 ครั้งในเวลา 2 วันสุดสัปดาห์ ยังไม่นับการแชร์ต่อใน Twitter ที่กระจายตัวอยู่ไม่น้อยผ่านหลายบัญชี และการจ่ายเงินซื้อโฆษณาบนเว็บไซต์อื่น
9 กุมภาพันธ์ 2018 เพจ KFC ประเทศไทยโพสต์ข้อความกระตุ้นให้คนไทยลองฉีกกฎของขวัญวาเลนไทน์แบบเดิม ด้วยการทดลอง DIY ช่อวิงซ์แซ่บช่อใหญ่เซอร์ไพร์สคนรัก โดยบอกว่าเฉพาะ 14 ก.พ. วาเลนไทน์ปีนี้ ใครที่โชว์โพสต์นี้ และมียอดใช้จ่ายในร้านเคเอฟซีตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป สามารถรับวิงซ์แซ่บฟรี 2 ชิ้น ทุกคู่ ทุกสาขา ทั่วประเทศ
KFC เตรียมโควต้าไว้เฉพาะ 100 คู่แรกของร้าน หรือ 63,000 คู่ทั่วประเทศ รวมเบ็ดเสร็จ 126,000 ชิ้น
ผลที่เราสรุปได้จากแคมเปญนี้ คือภาพช่อไก่ทอดหลายภาพจาก KFC ได้รับความสนใจทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยที่ผ่านมา บัณฑิตจบใหม่บางรายได้รับช่อไก่ทอดจากผู้มาร่วมแสดงความยินดี ขณะที่ต่างประเทศ มีการทำ “ช่อหมูเบคอน” “ช่อกุหลาบแตงกวา” รวมถึงการสร้างสรรค์ไอเดียหลากหลายโดยไม่ต้องใช้ดอกไม้ที่มีโอกาสแห้งเฉา
หากมองที่ Twitter คนไทยตกลงแชร์แคมเปญนี้ของ KFC บ้างประปราย เช่นเดียวกับหลายเพจอาหารที่แชร์แคมเปญนี้ของ KFC เพราะหลายเหตุผล
เรียกว่าแคมเปญที่ครบทั้งแปลกและฟรี คนไทยก็จะคลิกแชร์ให้เลย
ใครมีคู่เชิญครับ คนไม่มีคู่ก็ต้องดูแลตัวเอง ? 14 ก.พ.นี้ แจกฟรีวิงซ์แซ่บ 100 คู่แรก ทุกสาขาทั่วประเทศ ??
รายละเอียดเพิ่มเติม https://t.co/i1kGnbd1Xx #วิงซ์แซ่บวาเลนไทน์แซ่บ @kfcth #KFC @aroii #เคเอฟซี #อร่อยบอกต่อ pic.twitter.com/TeCjMKdNd2— เช็คอินร้่านอร่อย (@checkinaroii_) February 9, 2018