เพื่อร่วมฉลองลีกฟุตบอลที่อเมริกา 2012 Major League Soccer season (MLS) ค่ายรถยนต์เกียจึงจับมือกับทีมฟุตบอล Vancouver Whitecaps ของเมืองแวนคูเวอร์ของประเทศแคนาดา จัดแคมเปญ ?Cheer? โดยชวนแฟนทีม Vancouver Whitecaps มาร่วมกันทวิตข้อความเชียร์ทีมโปรดผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งจะทำให้รถยนต์ Kia Rio 2013 ที่วางโชว์อยู่กระพริบไฟและส่งเสียงแตรเชียร์ได้อย่างสนุกสนาน
แคมเปญ ?Cheer? นี้ถือเป็นการโฆษณาแบบแนบเนียนที่เปิดให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมหรือ Interactive ได้อย่างทั่วถึง ตัวระบบได้รับการออกแบบจากบริษัท Innocean Worldwide Canada และ Thinkingbox ซึ่งทำให้สามารถดึงทวิตเตอร์มาเป็นตัวกระตุ้นเพื่อดึงดูดความสนใจได้อีกทาง
รถ Kia Rio 2013 ที่เชื่อมต่อกับทวิตเตอร์นี้ถูกนำไปจอดไว้ที่สนาม BC Place ในแคนาดา โดยทุกครั้งที่มีผู้ร่วมส่งหรือทวิตข้อความเชียร์พร้อม tag คำว่า #kiacheerwfc ข้อความนั้นจะไปปรากฏอยู่บนจอขนาด 80 นิ้วจำนวน 2 จอที่ติดไว้ในบริเวณงาน ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ของรถ Kia Rio 2013 ก็จะตอบสนองโดยการกระพริบไฟทั้งไฟหน้ารถ ไฟที่แผงหน้าปัด และไฟท้าย ทำให้รถสว่างขึ้นเป็นจังหวะเข้ากับเสียงแตรของรถที่ดังขึ้นเหมือนกับว่ากำลังส่งเสียงเชียร์ ?Let?s go Whitecaps!?
แคมเปญนี้นับว่าได้รับความสนใจและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนของ Vancouver Whitecaps ทั้งในช่วงก่อนเริ่มเกมส์ ช่วงพักครึ่งและช่วงจบเกมส์ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาวของ Kia ในการทำแคมเปญเพื่อสนับสนุนทีม Vancouver Whitecaps แบบนอกสถานที่เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลอีกด้วย
การทำการตลาดของ Kia ผ่านรถ Kia Rio 2012 ที่ติดตั้งด้วยเทคโนโลยีนี้ช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดีเพราะทำให้แฟนรู้สึกมีส่วนร่วม ไม่ใช่เพียงแค่การทวิตข้อความเชียร์ในแบบธรรมดาทั่วไป ที่สำคัญ การทวิตข้อความเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็ยิ่งทำให้ Kia Rio 2012 ได้รับนิยมจนกลายเป็นเทรนด์ฮิตบนสังคมทวิตเตอร์ได้ด้วย
ติดตามชมรายละเอียดแคมเปญสุดเก๋จาก Kia ในวิดีโอนี้เลย
ที่มา: PSFK