หลายคนที่ยังพอจะคุ้นหูกับโฆษณาที่สร้างความเจ็บปวดให้กับเหล่า Production อย่าง “ทำโฮโลแกรมล้ำๆ ไปเลย” กันได้ คราวนี้ Kit Kat แบรนด์ขนมที่เป็นของฝากท่ามาตรฐานที่คนไปเที่ยวญี่ปุ่น หยิบเอาแพคเกจในรูปแบบกล่องมาส่งที่เล่นโฮโลแกรมเพื่อให้กำลังใจนักเรียนที่กำลังสอบ
Kit Mail คือชื่อแคมเปญที่สร้างสรรค์โดย J Walter Thompson APAC โดยเอาพื้นฐานของการส่งต่อข้อความเพื่อให้กำลังใจบนห่อช็อกโกแลตที่เป็นเอกลักษณ์บน Kit Kat มารวมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจนั่นคือโฮโลแกรม โดยสิ่งที่ทาง Kit Kat ทำขึ้นมาก็คือการเอามาให้นอกจากขนมที่อยู่ในกล่องแล้วก็คือแผ่นพลาสติกที่จะต้องเอามาใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟน
Kit Kat มีเสียงอ่าน kitto katsu แปลว่า ชนะแน่นอน (Surely Win) ในภาษาญี่ปุ่น
คนที่ได้รับต้องเอาพลาสติกมาจัดทรงให้เป็นเหมือนพิรามิด โดยเอามาใช้กับการเปิดวิดิโอพิเศษบน YouTube ซึ่งเป็นการร่วมมือกันทำกับวง DISH// สิ่งที่พิเศษคือ เมื่อเราเอาพลาสติกมาวางไว้บนหน้าจอที่อยู่ในแนวพื้นราบแล้ว คลิปมิวสิควิดีโอก็จะถูกเอามาฉายขึ้นบนแผ่นพลาสติกนั้นทันที โดยทาง J Walter Thompson APAC มองว่าการทำโฮโลแกรมนี้จะช่วยให้คนรู้สึกว่าไม่ได้อยู่คนเดียวในช่วงสอบ แต่ยังมีคนให้กำลังใจอยู่เคียงข้างกันเสมอ
สำหรับ Kit Kat รุ่นนี้จะมีวางขายเฉพาะช่วงสอบที่ญี่ปุ่นเท่านั้น โดยขายที่ที่ทำการไปรษณีย์ญี่ปุ่นทั่วประเทศ ซื้อแล้วก็สามารถส่งหาคนที่ต้องการได้เลย
นับเป็นการรวมเอา Message ที่เป็นฉบับดังเดิมที่ Kit Kat เป็นมารวมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากครั้งนึง เราจะเห็นทำให้เทคโนโลยีมีการจับต้องได้มากขึ้น ไม่ได้จมอยู่แค่บนออนไลน์เท่านั้น
ที่มา: The Drum