เรียกว่าเป็นการหยิบโอกาสทองมาใช้งานได้อย่างชาญฉลาดสำหรับขนม KitKat ที่มีสโลแกนคุ้นหูชวนให้พัก ล่าสุด KitKat โพสต์ภาพสินค้าพร้อมชื่อ 4 นักร้องสมาชิกบอยแบนด์ดังเพื่อสื่อความนัยให้หนุ่ม One Direction หลบไปพักก่อนที่จะแยกวงไปทำงานเดี่ยวของตัวเอง การตลาดโดนใจนี้ทำให้ภาพสินค้า KitKat ถูกส่งต่อบน Twitter หลายหมื่นครั้ง กลายเป็นกระแสร้อนแรงที่สังคมการตลาดยกให้เป็นกรณีศึกษาเรื่อง Perfect Tweet
One Direction เป็นบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษที่เหลือสมาชิก 4 คนคือ ไนอัล ฮอแรน เลียม เพย์น แฮร์รี สไตล์ส และลูอิส ทอมป์ลินสัน โดย เซน มาลิค ประกาศลาออกจากวงไปก่อนหน้านี้ รายงานระบุว่าทั้ง 4 ตกลงกันแล้วว่าจะหยุดพักงานสักอย่างน้อย 12 เดือนเพื่อมุ่งหน้าทำงานเดี่ยวต่อไป
การแยกวงจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปีหน้า ข่าวนี้ทำให้แฟน One Direction ทั่วโลกตื่นตัวจน KitKat มองเห็นโอกาส จึงได้จับมือกับเอเจนซี่โฆษณา J. Walter Thompson โพสต์ภาพบนข้อความ tweet ที่ใช้ข่าวคราวของหนุ่ม 1D ในการต่อยอดและตอกย้ำสโลแกน “Have a break” ให้ปรากฏแก่สายตาผู้บริโภคทั่วโลก
ผลปรากฏว่าแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด เพียง retweet เดียวของสมาชิกวง 1D อย่างเลียม โพสต์ดังกล่าวถูกส่งต่อไปอีกมากกว่า 60,000 retweet บนยอดไลค์มากกว่า 80,000 ครั้งในช่วงเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง
โพสต์นี้ปลุกกระแสพูดคุยเกี่ยวกับแบรนด์ KitKat ได้อย่างเข้มข้น โดยแฟน One Direction หลายคนเรียกร้องให้ KitKat พิมพ์ชื่อสมาชิก One Direction ลงในห่อตามรูปแบบในภาพเพื่อวางจำหน่ายจริง จุดนี้ยังไม่มีรายงานว่า Nestlé ต้นสังกัด KitKat จะเล่นด้วยหรือไม่
ทั้งหมดนี้ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับ KitKat ซึ่งสามารถใช้ข่าวสารที่เป็นจุดสนใจของประชาชนในการผลักดันสินค้าและสโลแกนของสินค้าให้ปรากฏต่อสายตามหาชนได้อย่างแนบเนียน โดยก่อนหน้านี้ KitKat เคยพยายามสร้างตัวตนบนโลกโซเชียลด้วยการประสานไปยัง Unicode Consortium เพื่อสร้าง Kit-Kat emoji แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดในขณะนี้
ที่มา : Adweek