ถึงแม้ว่าทุกเมืองทั่วโลกจะมี city guide หรือคู่มือท่องเที่ยวของตัวเอง ขณะที่นักท่องเที่ยวก็สามารถหาข้อมูลได้บน Google อย่างเสรี แต่สายการบิน KLM เชื่อว่าไม่เพียงพอ จึงพัฒนาป้ายติดกระเป๋าเทคโนโลยี GPS ที่จะช่วยให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวได้ละเอียด สอดคล้องกับสถานที่ชนิดประทับใจกันทุกคน
ป้ายติดกระเป๋านี้มีชื่อว่า KLM Care Tag อธิบายให้เห็นภาพคร่าวคือ KLM Care Tag เป็นป้ายติดกระเป๋าที่จะส่งเสียงบอกข้อมูลท่องเที่ยวแบบอัตโนมัติ ป้ายนี้สามารถเป็นผู้ช่วยส่วนตัวให้นักเดินทางได้สัมผัสอัมสเตอร์ดัมแบบเจาะลึกได้เหมือนมีไกด์ส่วนตัว
เหตุที่ต้องเป็นอัมสเตอร์ดัมเพราะ KLM มีสำนักงานใหญ่ที่นี่ โดยสายการบินใหญ่สัญชาติยุโรปนี้ต้องการให้ผู้โดยสารรู้สึกเหมือนมีพนักงานสายการบินติดตามไปด้วยทุกที่ ทั้งหมดนี้จะทำงานแม่นยำตามตำแหน่ง GPS ที่ระบบจับได้
รายงานระบุว่า ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะชมเมืองด้วยการเดินหรือขี่จักรยาน ทุกคนจะสามารถรับเคล็ดลับหรือคำแนะนำอย่างถูกสถานที่ถูกเวลา ทั้งหมดนี้เสริมภาพลักษณ์ของ KLM เรื่องการดูแลและอำนวยความสะดวกแบบสุดแสนประทับใจ
แคมเปญนี้ของ KLM เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ของ DDB & Tribal ในอัมสเตอร์ดัม ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดจากวิดีโอด้านล่าง และสั่งจองป้ายเพื่อเดินทางไปอัมสเตอร์ดัมกับสายการบิน KLM ช่วงกันยายนนี้
ที่มา: Digitalbuzzblog