เพื่อต้อนรับสุริยุปราคาที่กำลังจะเกิดขึ้น แบรนด์โดนัทหอมหวาน Krispy Kreme ตัดสินใจหยิบโดนัทรสดั้งเดิมของตัวเองขึ้นมาชุบช็อกโกแล็ตเป็นครั้งแรก กลายเป็นกิมมิกการตลาดสุดเก๋ที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากบนโลกโซเชียล
Krispy Kreme ในนามบริษัท Krispy Kreme Doughnuts Inc. ระบุว่าจะเริ่มประเดิมนำโดนัทรสดั้งเดิมของบริษัทมาเคลือบช็อกโกแล็ตเพื่อจำหน่ายในช่วงเย็นของวันที่ 19 และ 20 สิงหาคม ก่อนจะวางจำหน่ายทั้งวันในวันที่ 21 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่ปรากฏการณ์สุริยุปราคาจะเห็นได้ชัดในสหรัฐฯ
อีเวนท์ 3 วันของ Krispy Kreme ถูกรายงานผ่านสื่อมากมาย โดยล่าสุดมีการประกาศบนเว็บไซต์ของ Krispy Kreme เอง พร้อมวิดีโอสายพานการผลิตโดนัทเคลือบช็อกโกแล็ตที่น่าเกรงขาม น่าเสียดายที่เมนู limited-edition นี้จะวางจำหน่ายเฉพาะบางสาขาในสหรัฐฯและแคนาดาเท่านั้น
การวางจำหน่ายโดนัทรสพิเศษตามเทศกาลนั้นเป็นกิมมิกการตลาดที่ Krispy Kreme ทำมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยสักครั้งที่โดนัทน้ำตาลรสดั้งเดิมจะถูกเคลือบช็อกโกแล็ตเช่นนี้ แถมยังเป็นครั้งแรกที่ Krispy Kreme โชว์วิดีโอแสดงศักยภาพของเครื่องเคลือบน้ำตาลไอซิ่งที่ถูกเปลี่ยนมาใช้กับการเคลือบช็อกโกแล็ตอย่างยิ่งใหญ่ด้วย
ล่าสุด วิดีโอที่ Krispy Kreme เผยแพร่เพื่อโปรโมทโดนัทสีเข้มนั้นมียอดชมมากกว่า 4.1 แสนครั้งตั้งแต่วันที่ 9-11 สิงหาคมที่ผ่านมา เรียกเสียงแสดงความเห็นได้มากกว่า 1,600 ครั้ง
ที่มา: MarketingDive