ปัจจุบันภาพรวมตลาดรถยนต์และมอเตอร์ไซต์ มีลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ 17 ล้านราย มอเตอร์ไซต์ 21 ล้านรายและในกลุ่มนี้เป็นลูกค้ากรุงศรีออโต้ 1.8 ล้านราย กรุงศรีออโต้จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น GO Application by Krungsri Auto เพื่อรองรับการใช้งานสินเชื่อแบบไลฟ์สไตล์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ชำระค่างวด สมัครสินเชื่อ และบริการประกันภัยสำหรับลูกค้า โดยตั้งเป้าดาวน์โหลดไว้ที่ 1 ล้านครั้งในปี 2564 นี้
คุณกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เล่าว่า การผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่ Krungsri Auto Ecosystem ต่อเนื่อง เป็นการสร้างเครือข่ายที่แข็งแรงทั้งในแง่ของการตอบสนองเรื่องการใช้งานและพัฒนาแหล่งซื้อขายออนไลน์ (Marketplace) ถือว่าเป็นการสร้างอีโคซิสเต็มส์ให้สมบูรณ์
ด้วยฐานลูกค้าสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ที่มีกว่า 1.8 ล้านรายในประเทศไทยนั้น มีผู้สนใจดาวนฺโหลดแอปพลิเคชั่น GO Application by Krungsri Auto ไปแล้วกว่า 3 แสนครั้ง ซึ่งบริษัทพยายามที่จะพัฒนาระบบดิจิทัลของธนาคารให้เชื่อมโยงกัน
ดังนั้น จึงได้ใช้งบประมาณในการพัฒนาแอปคิดเป็น 30% ของงบรวมด้านนวัตกรรมดิจิทัล รวมทั้งให้ระบบหลังบ้านในการชำระเงินเชื่อมต่อกับ KMA เพื่อให้เดินหน้าด้วยอีโคซิสเต็มส์เดียวกัน
โดยฟีเจอร์ที่จะมีภายในแอปนั้น ประกอบด้วย การอัพเดทราคาน้ำมันแบบเรียลไทม์ ประเมินวงเงินสินเชื่อรถยนต์ใหม่ รถยนต์มือสอง รถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ สมัครสินเชื่อเพื่อคนมีรถคาร์ฟอร์แคชและเชื่อมโยงกับบริการประกันภัยยานยนต์บนเว็บไซต์ และยังมีสิทธิประโยชน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างทันท่วงที
ปัจจุบัน การอนุมัติสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้นั้น อยู่ที่ 80% ซึ่งยังไม่เจอผลกระทบจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและโควิด-19 เพราะลูกค้ายังมีความพร้อมในการขอและชำระสินเชื่อ โดยกรุงศรีออโต้มีจำนวนลูกค้าที่มีขอสินเชื่อผ่านมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในเฟสแรกกว่า 6.5 แสนรายและเดินหน้าขยายมาตรการเพิ่มเติม
ตามมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยเฟสสอง โดยให้พักชำระค่างวด (เงินต้นและดอกเบี้ย) สูงสุด 3 เดือนหรือให้ลดค่างวดผ่อนชำระสูงสุด 30% ของค่างวดเดิม ซึ่งมีลูกค้าที่เข้าร่