อาจเป็นเทรนด์ของโลกในยุคปัจจุบันที่เราจะได้เห็นการจับมือกันของบริษัทยักษ์ใหญ่ในการร่วมกันพัฒนาสินค้าและบริการออกมามากขึ้น แทนที่จะแข่งขันกันอุตลุดเหมือนในอดีต เช่นเดียวกับเครือกรุงศรี และกลุ่มเซ็นทรัลที่จับมือกันเปิดตัว “บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน” และ “บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์” พร้อมชูสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับจาก “ทุกร้านค้า” ในกลุ่มเซ็นทรัล และร้านค้าพันธมิตรของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในบัตรใบเดียว และถือเป็นครั้งแรกของวงการที่มีการรวมบัตรเครดิตและRoyalty Program เข้าไว้ด้วยกันด้วย
คุณปริญญ์ จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกรุงศรี กรุ๊ป และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ในงานเปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ล่าสุดของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีว่า “กลุ่มเซ็นทรัล ในฐานะผู้นำด้านการประกอบธุรกิจของประเทศไทย ครอบคลุมทั้งกลุ่มธุรกิจค้าปลีก, กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจค้าส่ง, กลุ่มธุรกิจโรงแรม และกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร เรามีความพยายามมอบสินค้าและบริการบริการที่ประทับใจให้กับลูกค้าตลอดมา ซึ่งการที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้นั้น สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลมี Royalty Program อย่าง The 1 Card ที่เกิดขึ้นมากว่า 10 ปี และได้รับการพัฒนาสู่การเป็น Data Center ที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัล โดยปัจจุบัน The 1 Card มีสมาชิกอยู่ 11.3 ล้านราย และถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้องค์กรสามารถเข้าใจลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”
ขณะที่ มร.โนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง กรุงศรี กรุ๊ป และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ว่า “กรุงศรี กรุ๊ป เชื่อมั่นในการสร้างธุรกิจของเราให้เติบโตเคียงคู่ไปกับพันธมิตร ในโอกาสที่บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด มอบความไว้วางใจต่อสัญญาให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการทางการเงินรายหลักของบริษัทฯ เราจึงได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand ใหม่ล่าสุด คือ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะ วัน และบัตรเซ็นทรัล เดอะ วัน เฟิร์สช้อยส์”
โดย “บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน” เป็นการผนวกบัตรเครดิตและบัตรเดอะวันคาร์ดเข้าด้วยกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรนี้ได้ทุกที่ทั้งกลุ่มธุรกิจในเครือและนอกเครือกลุ่มเซ็นทรัล โดยที่ลูกค้าจะได้รับคะแนน The 1 Card สูงสุด 4 เท่า และเป็นบัตรเครดิตใบแรกที่สามารถสะสมคะแนน The 1 Card ได้ทุกที่ ไม่ใช่เฉพาะในเครือกลุ่มเซ็นทรัลเท่านั้น ซึ่งบัตรนี้จะมาทดแทนเซ็นทรัล เครดิต คาร์ด และบัตรเครดิต Robinson Visa Card นั่นเอง
ส่วน “บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์” นั้น ก็มีสิทธิประโยชน์ไม่แพ้กัน นั่นคือการผ่อนชำระสินค้าหรือบริการ 0% นาน 2 เดือนสำหรับทุกการใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ ทั้งยังสามารถรับคะแนนสะสม The 1 Card ได้สูงสุดถึง 2 เท่าอีกด้วย
ด้านคุณฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ อธิบายเกี่ยวกับความได้เปรียบของผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand ใหม่ล่าสุด จากความร่วมมือของกรุงศรี และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ว่า “แนวคิดหลักของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ คือ ‘ถอดรหัสทุกไลฟ์สไตล์’ (Lifestyle Code)’ กล่าวคือ สมาชิกบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายมากกว่าเดิม จากการผสานศักยภาพของทั้งกรุงศรี กรุ๊ป และกลุ่มเซ็นทรัล รวมถึงพันธมิตรของเรา โดยตั้งเป้าจะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยใช้ Big data และ Machine Learning ในการคาดการณ์พฤติกรรมของผู้บริโภค และออกแคมเปญได้ตรงกับความต้องการ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเราได้อย่างแน่นอน”
โดยคุณฐากรยังได้คาดการณ์ด้วยว่า ผลิตภัณฑ์บัตร Co-Brand ตัวล่าสุดนี้จะสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดให้กับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ได้ถึง 3 เท่า เนื่องจากสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในเครือเซ็นทรัลได้นั่นเอง
“กรุงศรี กรุ๊ป ในฐานะที่เป็นสมาชิกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก ยังมีแผนจะใช้เครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งในระดับสากล รวมถึงเครือข่ายที่กว้างขวางของเราในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศไทย สนับสนุนความร่วมมือทางธุรกิจของเรากับบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั้งในประเทศและในระดับโลกด้วย” มร.โนริอากิ กล่าวปิดท้าย