ปัญหาแต่งหน้า “รองพื้นผิดเบอร์” จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไปเมื่อ Lancôme จุดพลุจำหน่าย Le Teint Particulier อย่างเป็นทางการ ความพิเศษของสินค้านี้คือการเปิดโอกาสให้สาวน้อยสาวใหญ่ได้สแกนสีผิว เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปผสมสีรองพื้นแบบเห็นชัดหน้างาน ถือเป็นกิมมิกการตลาดที่เรียกเสียงฮือฮาได้มาก และสร้างมูลค่าให้สินค้าในฐานะ ”สินค้าสั่งทำ” ที่ผลิตมาชิ้นเดียวในโลก
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Lancôme เริ่มเป็นข่าวตั้งแต่ต้นปีนี้ ก่อนจะถูกนำมาถ่ายทอดผ่านวิดีโอโดยเหล่า influencer จนเป็นกระแสขึ้นมาพักหนึ่ง ล่าสุดรองพื้น Le Teint Particulier ถูกพูดถึงอีกครั้งบนโลกออนไลน์ โดยเน้นถ่ายทอดประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากรองพื้นที่ถูกผสมขึ้นมาแบบสั่งทำ
วิดีโอระบุว่า Lancôme ใช้วิธีสแกนผิวของลูกค้า 3 จุด เพื่อดึงค่าสีเฉลี่ยที่เหมาะกับการทาที่หน้าและลำคอ เมื่อได้ค่าสี ส่วนผสมจะถูกบรรจุในขวดแล้วเข้าเครื่องเขย่าโปร่งใสที่ลูกค้าจะได้เห็นขั้นตอนการเขย่าแบบใกล้ชิด ขั้นตอนสุดท้ายคือการติดฉลากพร้อมชื่อลูกค้า บรรจุกล่องพิเศษดูหรูหราเพิ่มมูลค่าได้อีกเท่าตัว
การนำเทคโนโลยีมา “personalized” หรือมาปรับให้สินค้าเข้ากับลูกค้าเฉพาะคนนี้ได้รับการชื่นชมมาก เรียกว่าเป็นอีกกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับวงการการตลาดความงาม แม้จะยังจำกัดสาขาที่ให้บริการเฉพาะห้าง Nordstrom บางแห่งเท่านั้น
Jasmine Ferreira ประธานฝ่ายงานศึกษาความงาม ให้ความเห็นในวิดีโอว่าสีรองพื้นที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติมาก ปกปิดได้สวย รองรับผู้ใช้ทุกวัย
ที่มา: ThisisInsider