จากรายงานของ ExactTarget ที่เปิดเผยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2013 ที่่ผ่านมา 3 ใน 4 ของนักการตลาดทั่วโลกใช้ Landing Page เป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาดของพวกเขา แต่ดูเหมือนการใช้งาน Landing Page จะได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อนักการตลาดเลือกใช้วิธีดังกล่าวควบคู่ไปกับ Email Marketing
โดยจากรายงานของ Ascend2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 ที่ผ่านมาเผยว่า 6 ใน 10 ของนักการตลาดทั่วโลกเผยว่า Landing Page เป็นหนึ่งในวิธีการทำการตลาดที่พวกเขามักจะใช้งานควบคู่ไปกับ Email Marketing โดย Landing Page นั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุดในการทำการตลาดแบบ Email Marketing ตามมาด้วย Social Media และ อีเวนท์ต่างๆ
จากรายงาน ExactTarget ยังเผยอีกว่าการใช้งาน Landing Page ไปยังเว็บไซต์ที่รองรับการเข้าถึงผ่านสมาร์ทโฟนนั้นยังมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นอีกด้วย โดยปัจจุบัน 2 ใน 3 อีเมลที่ใช้ Landing Page ควบคู่ไปด้วยจะเป็น Landing Page ที่นำไปสู่เว็บไซต์ที่รองรับการเข้าถึงผ่านสมาร์ทโฟนทั้งนั้น
อย่างไรก็ตามแม้จะยังมีนักการตลาดบางส่วนจากในภาพคือประมาณ15% ที่แทบจะไม่ได้ใช้งาน Landing Page ที่นำไปสู่เว็บไซต์ที่สามารถเข้าถึงผ่านสมาร์ทโฟนได้ แต่นั่นก็ยังเป็นสัญญาณที่ดีว่าพวกเขานั้นยังเป็นกลุ่มนักการตลาดที่รู้จักการการตลาดดังกล่าว ถึงอย่างนั้นก็ยังมีนักการตลาดอีก 22% หรือ 1 ใน 5 ที่ยังไม่เคยใช้งาน Landing Page ที่จะสู่เพจของเว็บไซต์ที่รองรับการเข้าถึงผ่านสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด
ทั้งนี้การจะใช้เครื่องมือใดในการทำการตลาดนั้นจำเป็นต้องดูุถึงความเหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจ หรือกลุ่มเป้าหมายด้วย การไม่ใช้งาน Landing Page อาจไม่ได้หมายความคุณพลาดเทคนิคดีๆ เสมอไป
ที่มา : eMarketer
ภาพ : position2