เรียกว่าเป็นปีทองของ Lazada เลยก็ว่าได้กับการเป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce เนื้อหอมตั้งแต่ต้นปีที่มีแบรนด์ให้ความสนใจและเข้ามาเปิด Official Store กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในฟากของ Apple ได้มีการจัดแฟลชเซลล์ โดยจะเริ่มตั้งแต่คืนนี้เวลา 23.59 น. กับการจำหน่าย iPhone 6S 32GB ในราคา 16,900 บาท ไปจนถึงช่วง 08.00 น. ของวันที่ 31 มกราคม จากนั้นจะต่อด้วย iPhone 8 64GB เริ่มต้นที่ 25,900 บาท ในช่วง 08.00 – 14.00 น. และปิดท้ายด้วย iPhone X ในราคา 36,790 บาท จากราคาปกติ 40,500 บาท ในช่วง 14.00 – 23.59 น. รวมถึงมีเซ็ทสินค้าจาก Apple อื่น ๆ ให้เลือกซื้อด้วย
ขณะที่ฟากของ Huawei นั้น คุณทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวโดยอ้างอิงจากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็คทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ประเมินตลาด e-Commerce ของประเทศไทยในปีที่ผ่านมาจะมีมูลค่าประมาณ 2.8 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 9.8% และคาดการณ์ว่าในปี 2018 นี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซจะขยายตัวมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านล้านบาท ดังนั้นปีนี้ Huawei จึงก้าวเข้ามาบุกตลาด e-Commerce อย่างเป็นทางการ โดยกลยุทธ์นี้เป็นผลพวงมาจากการเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ ตลาด e-Commerce เป็นตลาดที่เปิดโอกาสให้ลูกค้า Huawei ช็อปปิ้งที่ไหน เมื่อไรก็ได้
ขณะที่แบรนด์จะเน้นไปที่การบริหารและสร้างประสบการณ์ที่ดีในการช็อปปิ้งทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน เช่น ลูกค้าเข้าไปดูของที่แบรนด์ช็อปหรือตัวแทนจำหน่าย กลับบ้านมาสามารถตัดสินใจซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย หรือดูของผ่านร้านค้าออนไลน์ แล้วเดินเข้าไปในร้านตัวแทนจำหน่ายออฟไลน์แล้วตัดสินใจซื้อได้ทันที โดย 2 พาร์ทเนอร์ของ Huawei คือ Lazada และ Shopee และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้