ใครว่า Snapchat แพลตฟอร์มซึ่งเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่นจะมีแต่เรื่องเบาสมองคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะสื่อเมืองน้ำหอมอย่าง Le Monde ได้เปิดตัวเซคชันข่าวเครียดแล้วบนแพลตฟอร์มดังกล่าวในฝรั่งเศส พร้อมระบุว่า มองเห็นโอกาสของการเติบโตเนื่องจากประชากรในประเทศฝรั่งเศสมักจะให้ความสำคัญกับเรื่องหนักๆ เรื่องยากๆ ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นฐานผู้ใช้งานหลักของ Snapchat
โดย Le Monde เป็นหนึ่งในแปดของสื่อของ Discover ในฝรั่งเศส (นอกจาก Le Monde ก็มีสื่อเช่น L’Équipe, Paris Match, Cosmopolitan ภาคภาษาฝรั่งเศส หรือ Tastemade เป็นต้น) โดยคอนเทนต์ที่จะนำเสนอก็จะแตกต่างจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน เพราะฝั่งสหรัฐอเมริกานั้นจะต้องการข่าวที่เบาๆ ไม่เครียด ขณะที่เวอร์ชันของ Le Monde ในฝรั่งเศสนั้นจะเน้นที่เรื่องหนักๆ เช่น การวางระเบิดในสหรัฐอเมริกา สิทธิมนุษยชนของแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในฝรั่งเศส เป็นต้น
Michael Szadkowski บรรณาธิการข่าวออนไลน์ของ Le Monde เผยว่า คนฝรั่งเศสมีความกระหายใคร่รู้ในข่าวการเมือง เศรษฐกิจระหว่างประเทศมากกว่าข่าวบันเทิง “เราเป็นประเทศที่ข่าวเครียดๆ หนักๆ เป็นที่สนใจของคนจำนวนมาก ไม่เว้นกระทั่งหนุ่มสาว”
นอกจากจะให้ความสำคัญกับผู้บริโภคบน Snapchat แล้ว Le Monde ยังจัดทีมดูแล Content บน Snapchat ด้วยถึง 7 คน แบ่งออกเป็นคนดูแลในเรื่องคอนเทนต์ 2 คน ส่วนอีกห้าคนดูแลด้าน motion designers, videographers และเป็นบรรณาธิการด้านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป้าหมายใหญ่ของการลงทุนครั้งนี้คือการดึงดูดคนกลุ่มมิลเลนเนียลนั่นเอง
ที่มา: DigiDay