ดูเหมือนกระแสสติ๊กเกอร์ในแอปพลิเคชันประเภทส่งข้อความ จะมาแรง จน Facebook นั้นหันมาเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาสติ๊กเกอร์ เพื่อเรียกคะแนนให้ผู้ใช้หันมาแชทผ่าน Messenger ของ Facebook มากขึ้น
แอปพลิเคชันประเภทแชท ที่มาแรงในบ้านเราอย่าง LINE, Whatsapp และ Viber ต่างก็มีสติ๊กเกอร์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ส่งภาพ สื่อสารกับคู่สนทนาได้อย่างสนุกสนาน และเข้าใจกันได้มากขึ้น ล่าสุด Facebook ที่ก่อนนี้ได้ปล่อย Messenger เวอร์ชันใหม่ ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ อย่างการเพิ่มผู้ติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ได้เอง หรือทาง Mesenger จะแสกนหมายเลขผู้ติดต่อในโทรศัพท์มือถือของคุณ เพื่อหาหมายเลขของผู้ที่ใช้บริการ Facebook และเพิ่มเป็นหนึ่งในบุคคลที่คุณสามารถส่งข้อความผ่าน Messenger ได้เช่นกัน
ล่าสุด Facebook เปิดตัวสติ๊กเกอร์คอลเล็คชันใหม่ ที่ได้ร่วมกับ LEGO ในการพัฒนาสติ๊กเกอร์ชุดดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเป็นแบรนด์ขนาดใหญ่ที่สุดที่หันมาทำ Branded Sticker บน Facebook
โดย Lars Silberbauer, Global Director of Social Media แห่ง LEGO ได้พูดถึงการพัฒนาสติ๊กเกอร์ชุดดังกล่าวนี้ว่า เป็นการลองตลาด และเป็นการช่วยให้ผู้ใช้งาน Facebook สามารถสื่อสารกันได้ดียิ่งขึ้น และทางบริษัทเองก็พร้อมรับฟีดแบ็คจากผู้ใช้ ผ่านเพจของ LEGO บน Facebook หรือ การติดแท็ก #legostickers บนทวีตของผู้ใช้บน Twitter ได้อีกด้วย
ซึ่งทาง LEGO นั้นตั้งใจพัฒนาสติ๊กเกอร์ชุดดังกล่าว เพื่อให้เหสมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ที่มีอายุ 13 ขึ้นไป ตามกติกาการใช้งานของ Facebook โดยในสติ๊กเกอร์ชุดนี้มีทั้งเชียร์ลีดเดอร์ ศิลปิน พ่อครัว และอื่นๆ อีกมากมายให้ผู้ใช้ได้เลือก ซึ่งหากใครสนใจสติ๊กเกอร์ดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่นี่
ที่มา : The Next Web
ภาพ : Groovebricks