เป็นแคมเปญที่ทำให้ Lexus ถูกกล่าวขานว่าสามารถสร้างงานศิลป์ 3 มิติหรือ 3-D art installation จากกองทัพจดหมาย “บอกรักแบรนด์” ของเหล่าแฟนคลับได้อย่างเก๋ไก๋ โดยงานศิลป์ชิ้นนี้สามารถเป็นตัวแทนถ่ายทอดแคมเปญโฆษณาล่าสุดให้ Lexus ได้อย่างลงตัว แถมยังสามารถยกไปโชว์ในอีเวนต์ได้อย่างคุ้มค่า
ผู้ผลิตรถหรู Lexus เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชื่อธรรมดา “Letter” จุดเด่นของโฆษณานี้คือการโชว์งานศิลป์แบบไม่ใช้เทคโนโลยี แต่มีคามเป็น 3 มิติของแท้ขนาด 16 ฟุตซึ่งสร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อ Michael Murphy
ในแถลงการณ์ Lexus ระบุว่าศิลปินรายนี้ต้องใช้กระดาษโน้ตกว่า 2,000 แผ่นที่นำมาพับเป็นรูปเหลี่ยมตามศิลปะโอริกามิที่เป็นวัฒนธรรมร่ำลือของญี่ปุ่น งานพับทั้ง 2,000 ชิ้นเป็นกระดาษโน้ตเขียนข้อความขอบคุณของลูกค้าที่ส่งไปยังตัวแทนจำหน่ายของ Lexus เพื่อสร้างงานศิลป์สำหรับกระตุ้นให้ทุกคนที่ได้เห็น “รับรู้” ถึงความตั้งใจของ Lexus
กระดาษโอริกามิเหล่านี้ถูกนำมาเรียงเป็นรถซีดานรุ่นใหม่ 2018 LS โดยหากเดินเปลี่ยนมุมมอง ผู้ชมจะได้เห็นโลโก้ Lexus จากงานศิลป์ชิ้นเดียวกัน
นอกจากศิลปะ 3 มิติ Lexus ยังสร้างวิดีโอยาว 60 วินาทีซึ่งดึงลูกค้าตัวจริงมาอ่านจดหมายขอบคุณ พร้อมกับฉายภาพศิลปินที่กำลังแขวนโอริกามินี้ในงานศิลป์ ล่าสุด Lexus เปิดฉากแชร์วิดีโอบนแพลตฟอร์มดังอย่าง YouTube, Hulu และ Pandora ตลอดจนแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นแล้วเรียบร้อย
รายงานระบุว่า แคมเปญ Letters ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lexus Covenant ซึ่งเป็นข้อตกลงกึ่งคำมั่นสัญญาในการให้บริการลูกค้าของ Lexus ที่ระบุว่าจะ ”ให้ความสำคัญกับลูกค้าในฐานะบุคคลสำคัญ” โดย Lexus จะมุ่งให้บริการเป็นพันธกิจอันดับแรก และจะให้ความสำคัญกับความคาดหวังของลูกค้าเสมอ
งานศิลป์นี้ถูกติดตั้งให้สูงระดับ 13 ฟุตจากพื้นดินและถูกออกแบบให้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังงานอีเวนท์ต่างๆของบริษัท รวมถึงการนำไปโชว์ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
ที่มา: Marketingdive