แอพพลิเคชันรับส่งข้อความอนาคตไกลอย่าง Line เติบโตไปอีกขั้น ด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานที่เพิ่มขึ้นผ่านหลัก 150 ล้านไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพิ่มขึ้นจากหลัก 100 ล้านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้อย่างรวดเร็ว
Line เป็นแอพพลิเคชันรับส่งข้อความสัญชาติญี่ปุ่นที่พัฒนาโดยบริษัท NHN Japan Corporatation ที่ผ่านมา Line เป็น 1 ในผู้ท้าชิงบนตลาดแอพส่งข้อความที่ถือว่าเป็นดาวรุ่งของตลาด ดีกรีการันตีคือจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นจาก 100 ล้านคน (เมื่อเดือนมกราคม 56) มาเป็น 150 ล้านคนในเวลาเพียง 4 เดือน
Line อธิบายสาเหตุที่การเติบโตของ Line เป็นไปอย่างรวดเร็วว่าเป็นเพราะความสำเร็จในประเทศสเปน โดย Line สามารถโกยผู้ใช้ได้มากกว่า 10 ล้านคนเพราะการเปิดแอพพลิเคชัน Line สำหรับ iOS และ Android เวอร์ชันภาษาสเปนเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ Line ยังเปิดตัวโฆษณาทางทีวีเพื่อให้ Line มีชื่อเสียงมากขึ้นในตลาดสเปน ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ใช้ในอเมริกาใต้ที่พูดภาษาสเปนหันมาลงทะเบียนใช้งาน Line เพิ่มขึ้นในเวลารวดเร็ว
นอกจากตลาดอเมริกาใต้ Line ได้เปิดตัวแอพภาษาฝรั่งเศสและภาษาโปรตุเกส-บราซิล ออกมาทำตลาดร่วมด้วยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าจะให้ผลสำเร็จที่ดีไม่แพ้กัน
บางคนอาจจะมองความสำเร็จนี้ว่าไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่ เพราะหลายคนให้ความสำคัญกับจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานในแต่ละเดือน มากกว่าจำนวนผู้ใช้ที่ลงทะเบียน ซึ่งทาง Line เองก็ออกมาบอกว่าจำนวนผู้ใช้ในแต่ละเดือนมีจำนวนประมาณ 80% ของผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเลยทีเดียว
นอกจากนี้ Line ยังระบุว่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แอพเกมของ Line มียอดดาวน์โหลดรวมกันกว่า 100 ล้านครั้งแล้ว โดยแอพถ่ายภาพที่ชื่อว่า Line Camera ก็มียอดดาวน์โหลดที่ 30 ล้านครั้งแล้วในเดือนเดียวกัน ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า ส่วนเสริมที่ Line สร้างสรรค์ให้ตัวเองมีความแตกต่างจากแอพพลิเคชันส่งข้อความทั่วไป ทั้งบริการสติ๊กเกอร์, ตัวละครต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชันเกมที่พุ่งเป้ายังผู้ใช้งานวัยรุ่นจำนวน 16 แอพ นั้นเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผล
อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ Line ก็ยังคงตามหลังรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนอย่าง Viber ที่มีผู้ใชลงทะเบียนกว่า 175 ล้านคนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือจะเป็น WhatsApp ที่ออกมาประกาศจำนวนผู้ใช้งานในแต่ละเดือนว่ามีจำนวนกว่า 200 ล้านคน
ที่มา: Startup-Dating