อีกสัญญาณที่แสดงว่าตลาดแอพพลิเคชันรับส่งข้อความทันใจยังคงดุเดือดไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุดยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบอย่าง Line ขอโอกาสไปเติบโตในไต้หวันด้วยความหวังว่าจะสามารถโกยผู้ใช้ให้ได้ 20 ล้านคนภายในปีนี้ ซึ่งเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าตัวเมื่อเทียบจากฐานผู้ใช้ที่ Line มีอยู่ในขณะนี้
ถามว่าทำไมอยู่ดีๆ Line จึงประกาศเป้าหมายนี้ให้กับสำนักข่าวท้องถิ่นไต้หวันอย่าง Focus Taiwan ฟัง คำตอบคือ Line นั้นลงทุนไปเปิดสำนักงานใหญ่ที่ไต้หวันเพื่อบุกตลาดอย่างจริงจังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางพนักงานใหม่ที่ว่าจ้างเพิ่มเติมอีกมากกว่า 30 ตำแหน่ง
Kang Hyun-bin ประธานกลุ่มธุรกิจของ Line Plus Corp. ระบุว่าไต้หวันนั้นเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่ Line ตั้งความหวังไว้สูงมาก เนื่องจากปี 2012 ประชากรไต้หวันถูกบันทึกสถิติไว้ว่ามีจำนวนราว 23.31 ล้านคนเท่านั้น เท่ากับ Line วางแผนโกยตลาดไต้หวันทั้งประเทศให้ได้
ผู้บริหาร Line ยืนยันว่า Line จะเน้นจุดยืนการเป็นแอปพลิเคชันรับส่งข้อความที่ให้บริการฟรี และจะเริ่มเข้าหาบริษัทสัญชาติไต้หวันเพื่อจัดแคมเปญโปรโมชันบน Line อย่างต่อเนื่อง คาดว่าผู้ใช้ Line ในไต้หวันจะได้รับฟีดข่าว และได้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ดิจิตอลรูปแบบอื่นมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ The Next Web ได้รายงานว่า Line กำลังลุยทำตลาดองค์กรบริษัทให้มี official account หรือชื่อสมาชิกทางการของแบรนด์ เพื่อให้แบรนด์เหล่านี้สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้สะดวกและทั่วถึง โดย Line จะเก็บค่าบริการหลักพันดอลลาร์สหรัฐต่อบริษัท ซึ่งบริษัทเหล่านี้ยินดีเสียเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค และจะเก็บค่าบริการหลักหมื่นเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างสติกเกอร์การ์ตูนของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้ส่งต่อเพื่อเป็นการโฆษณาสร้างแบรนด์ในตัว
รายงานจาก Focus Taiwan ระบุว่าปัจจุบัน Line มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลกในขณะนี้ คาดว่าจะทะลุหลัก 300 ล้านคนในปีนี้
ที่มา: The Next Web