วันนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่แอปสำหรับแชทเท่านั้น แต่เป็นศูนย์กลางสำหรับทำ e-Commerce และ CRM ของหลายๆ แบรนด์แล้ว ซึ่งรวบรวมโดยทาง Zocial Inc. โดยข้อมูลนี้เป็นการเจาะลึกถึงพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในการซื้อสินค้าผ่าน LINE ผ่านการสำรวจมาให้ได้อ่านกันครับ พร้อมมี Infographic ด้วย
ข้อมูลที่เปิดเผยโดย LINE ณ วันที่ 1 เมษายน 2557 มีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้
- ในปี 2014 , LINE เผยมีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 400 ล้านคน มีอัตราเติบโตสูงถึง 33%
- มีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยกว่า 24 ล้านคน , มีอัตราเติบโตสูงถึง 20%
- ประเทศไทยมีผู้ใช้ LINE สูงสุดเป็นอันดับที่สองของโลก รองจากญี่ปุ่น
- มีการส่งข้อความผ่าน LINE เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 10 พันล้านครั้งต่อวัน
- มีการส่ง Sticker ผ่าน LINE เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 18 พันล้านครั้งต่อวัน
- มีการ Post, Like , Comment บนหน้า Timeline เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 92 ล้านครั้งต่อวัน
- มีการใช้ LINE Call เฉลี่ยสูงถึงประมาณ 12 ล้านครั้งต่อวัน
- มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละประมาณ 1.6 ล้านคน ต่อวัน
ข้อมูลต่อไปนี้ ทาง Zocial inc. ได้ทำการสำรวจและรวบรวมพฤติกรรมกลุ่มตัวอย่างคนไทย 688 คน ที่มีต่อ Official Account โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้
1. การใช้งาน Application ต่างๆของ LINE
- 87% ใช้ LINE Chat
- 47% ใช้ LINE Camera
- 45% ใช้ LINE Game
2. พฤติกรรมการ Block Official Account หลังจาก Download Sticker มาแล้ว
- 33% ของผู้ใช้ Block Official Account ทันทีหลังจาก Download Sticker
- 67% ของผู้ใช้ยินดีที่จะรับข่าวสารจาก Official Account นั้นๆต่อไปหลังจาก Download Sticker
3. พฤติกรรมการซื้อของผ่าน Official Account
- 30% เคยซื้อสินค้าจาก Official Account
- 70% ไม่เคยซื้อสินค้าผ่าน Official Account
- ประเภทสินค้าที่เคยซื้อจาก Official Account ได้แก่
- 1. Fashion(39%)
- 2. Cosmetic (26%)
- 3. IT & Digital (21%)
- 4. อาหารเสริม (14%)
ส่วนข้อมูลทั้งหมดสามารถดูได้ผ่านทาง Infographic ด้านล่างนี้เลยครับ
ที่มา: Zocial Inc.