Line เคยประกาศเอาไว้ว่าจะอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยในปัจจุบัน Line มีผู้ใช้งานแบบ active user ประมาณ 181 ล้านคนต่อเดือน ล่าสุด เตรียมเปิดตัวร้านของชำออนไลน์ หรือพูดให้ดูดีคือซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมบริการจัดส่งทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
บริการซูปเปอร์มาร์เก็ตของ Line จะเริ่มเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ โดยจะให้ส่วนลดกับสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องใช้บ่อยๆ เช่น น้ำดื่มแบบขวด กาแฟ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมทั้งมีบริการจัดส่งฟรีด้วย ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็น 1 ในตลาดระดับท็อปของ Line มีผู้ใช้งานที่เป็น active user ในปัจจุบันราว 36 ล้านคน
หลังจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ขายสินค้าจำพวกอาหารหรืออุปโภคบริโภคเริ่มจะอยู่ในกระแสมาได้สักพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างอเมริกาและเกาหลีใต้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจาก Line ได้ระบุว่าเห็นโอกาสที่แพลทฟอร์มการชอปปิ้งของผู้คนเริ่มจะถูกเปลี่ยนไปเป็นโมบายล์ ซึ่งจะทำให้การชอปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟนมีบทบาทมากขึ้น
แคมเปญนี้ถือเป็นก้าวแรกของ Line ในการที่จะพัฒนาช่องทางที่ตัวเองมี ซึ่งความ้ทาทายอย่างหนึ่งก็คือต้องให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกจะได้รับจากโมบายล์คอมเมิร์ซ
ซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ของ Line จะขยายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่นอน ดูเหมือนว่าจะมีจำกัดเพียงบางเมืองในแต่ละประเทศมากกว่าที่จะครอบคลุมทั้งหมด จากการรายงานของ Tech in Asia