LINE ประกาศเปิดตัว “LINE MAN” แอปผู้ช่วยชั้นเลิศ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในชีวิตไว้ในแอปเดียว อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดลองเพื่อให้ผู้ใช้ทดสอบระบบผ่าน Google Play ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด LINE MAN พร้อมให้ผู้ใช้ชาวไทยดาวน์โหลดและใช้งานทั้งบนระบบไอโฟนและแอนดรอยด์แล้ววันนี้ LINE MAN เป็นบริการในรูปแบบ O2O [ออนไลน์สู่ออฟไลน์] แรกของ LINE ประเทศไทยและเป็นบริการแรกที่มีการคิดค้นและพัฒนาโดยทีมคนไทย เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
LINE MAN เป็นแอปผู้ช่วยชั้นเลิศ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยบริการระดับมืออาชีพ คอยช่วยเหลือทุกสิ่งตามที่ผู้ใช้ต้องการได้ทุกเมื่อ LINE MAN เริ่มต้นด้วยบริการหลัก 3 อย่างในช่วงแรก โดยจะมีการมีบริการเพิ่มเติมตามมาในภายหลัง
- แมสเซนเจอร์: จัดส่งของได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เรียกใช้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ
- สั่งซื้ออาหาร: สั่งอาหารจานโปรดของคุณจากร้านเด็ดกว่า 10,000 ร้านทั่วกรุงเทพ ส่งให้ ทุกที่ทุกเวลา
- สั่งของสะดวกซื้อจาก 7-11: สะดวกสบายด้วยบริการส่งตรงสินค้าจากร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ถึงหน้าประตูคุณ
LINE MAN พร้อมเป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องยุ่งยากในชีวิตประจำวันให้ผู้ใช้ตลอด 24 ชั่วโมง* ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งาน LINE MAN ได้อย่างง่ายดายด้วยการล็อกอินผ่านไลน์ไอดี ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือสร้างบัญชีใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ยังสามารถตรวจสอบสถานะและรายละเอียดคำสั่งแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอป LINE MAN พร้อมมีการอัพเดทความคืบหน้าของคำสั่งส่งตรงไปยังห้องแชท LINE ผู้ใช้สามารถชำระเงินด้วยเงินสดให้กับ LINE MAN ได้ทันทีหลังตรวจสอบอาหารหรือสินค้าเป็นที่เรียบร้อย
สำหรับบริการสั่งซื้ออาหาร LINE MAN ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Wongnai แอปรีวิวร้านอาหารอันดับ 1 ของไทย เพื่อรวบรวมลิสต์ร้านอาหารให้ผู้ใช้สามารถเลือกสั่งซื้อผ่านแอพมากกว่า 10,000 ร้านทั่วกรุงเทพจากฐานข้อมูลของ Wongnai โดยสามารถเลือกร้านได้จากหลากหลายประเภท เช่น จากระยะทางเพื่อดูร้านที่อยู่ใกล้เคียง จากความนิยมเพื่อดูร้านเด็ด ร้านดังต่างๆ ที่มีคะแนนจากรีวิวของสมาชิก Wongnai เป็นตัวช่วยตัดสินใจ หรือจะกรอกชื่อร้านตามที่ต้องการได้เช่นกัน หลังจากดำเนินการสั่งเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการหา LINE MAN ที่อยู่ใกล้ร้านอาหารดังกล่าวมากที่สุดเพื่อรับคำสั่ง ดำเนินการซื้ออาหารและออกเดินทางจัดส่งให้กับผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว ค่าจัดส่งจะคิดคำนวณจากระยะทาง [ระหว่างร้านอาหารและปลายทางการจัดส่ง] ทั้งนี้สมาชิก Wongnai ยังสามารถใช้บริการ LINE MAN ผ่านแอพ Wongnai ได้อีกด้วย เพียงเลือกร้านที่มีสัญลักษณ์ LINE MAN แล้วกดสั่งซื้อ ข้อมูลก็จะถูกส่งต่อไปที่แอพ LINE MAN เพื่อดำเนินการต่อไป
นอกจากการเป็นออนไลน์แพลตฟอร์ม ให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ผ่านแอปได้อย่างสะดวกสบายแล้ว LINE MAN ยังมีระบบการจัดส่งในระดับมืออาชีพ ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Lalamove ผู้นำในแวดวงธุรกิจขนส่งในประเทศไทย ที่มีทีมงานบริการอย่างรวดเร็ว มีคุณภาพ เพียงปลายนิ้วสัมผัส LINE MAN ก็สามารถเข้ามาช่วยจัดการเรื่องเล็กน้อยในชีวิตของคุณให้คลี่คลายได้ภายในพริบตา ทั้งนี้ ผู้ใช้ยังสามารถประเมินการให้บริการของ LINE MAN ด้วยอิโมติคอนน่ารักๆ ได้อีกด้วย
สำหรับบริการสั่งของสะดวกซื้อ ผู้ใช้สามารถสั่งให้ LINE MAN ซื้อสินค้าจากร้านเซเว่น อีเลฟเว่นซึ่งมีสาขาทั่วกรุงเทพ มาส่งยังที่หมายได้ตามต้องการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางเองให้เสียเวลา แก้ปัญหาให้คุณได้ในวันที่แสนวุ่นวาย
อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “เซอร์วิส O2O หรือออนไลน์สู่ออฟไลน์เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังเข้ามาในไทย ส่งผลต่อการเติบโตของยอดผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้ในประเทศ LINE MAN ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้บริการ O2O นี้เช่นกัน โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางช่วยเชื่อมต่อระหว่างร้านค้าและผู้บริโภค”
“LINE MAN เป็นเซอร์วิสแรกที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมงานคนไทย เพื่อผู้บริโภคคนไทย ทางทีมเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทั้ง Wongnai และ Lalamove เป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ผู้ใช้ทุกท่านคอยสนับสนุนและติดตาม LINE MAN ต่อไป เพราะเราจะมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ รวมถึงขยายพื้นที่ให้บริการในอนาคต ” คุณอริยะกล่าวเสริม
นอกจากนี้ LINE MAN ยังมีแคมเปญพิเศษ เตรียมจัดโปรโมชั่นรายสัปดาห์ร่วมกับร้านอาหารชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ โดยสามารถกดดูรายละเอียดได้ที่แบนเนอร์โปรโมชั่นภายในแอป LINE MAN ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE MAN ผ่านออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE MAN (ค้นหาไอดี: @lineman) และเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE MAN TH
ดาวน์โหลดแอป LINE MAN ฟรีผ่าน App Store และ Google Play ได้แล้ววันนี้
*บริการสั่งซื้ออาหารอาจมีจำกัดตามเวลาทำการของร้านอาหารนั้นๆ