ฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นคอมมิวนิตี้ในยุคดิจิทัล ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างหรือเข้าร่วมคอมมิวนิตี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ไอเดียกันแบบเรียลไทม์ และสื่อสารกันภายในคอมมิวนิตี้กันได้
อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า“ด้วยฐานผู้ใช้งานที่มากถึง 42 ล้านคนในประเทศไทย (อ้างอิง: Nielsen) ทำให้ LINE มองเห็นโอกาสในการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม โดยคาดหวังให้ LINE SQUARE เป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้แรกใน LINE ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหลากหลายคอมมิวนิตี้ภายใน เพื่อแบ่งปันไอเดียและอัพเดทในเรื่องราวหรือสิ่งที่สนใจร่วมกันได้อย่างอิสระเสรี
ความน่าสนใจ
- ทั้งโพสต์และแชทก็ได้ เป็นสองฟีเจอร์หลักของ LINE SQURE ทำให้คอมมิวนิตี้ของคุณมีสีสันและตอบโจทย์การสื่อสารในคอมมิวนิตี้มากขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการสื่อสารภายในคอมมิวนิตี้ได้ตามใจชอบ
- สร้างหัวข้อย่อยได้ตามใจต้องการ เช่น คอมมิวนิตี้เกี่ยวกับ ท่องเที่ยว, ดาราเกาหลี, กีฬา ฯลฯ หรือจะสร้างห้องแชทแยกตามหัวข้อย่อยที่เฉพาะเจาะจงตามความสนใจเฉพาะก็ได้
- สร้างห้องแชทย่อยภายในนั้นตามแต่ละวัตถุประสงค์ เช่น ห้องอัพเดทตารางงาน, ห้องเมาส์ซุบซิบ, ห้อง Fan Art และห้องรวมภาพอีเวนท์ เป็นต้น เช่น วิ่งไหนดี Wingnaidee’ หนึ่งในสแควร์ที่ได้รับความนิยมสร้างห้องแชทย่อยตามตำแหน่งที่ตั้ง เช่น ‘วิ่งไหนดี@สวนรถไฟ’เป็นต้น
ส่วนโลโก้ LINE SQUARE จะปราฎในหน้ารายการเพื่อนและมุมบนขวาหน้าไทม์โลน์โดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ LINE ทำการอัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่น 8.13.0 ขึ้นไป โดยผู้ใช้สามารถสร้างและเข้าร่วมหลากหลายคอมมิวนิตี้ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “สแควร์” ได้ตามความสนใจ และสามารถตั้งชื่อและเลือกใช้รูปภาพโปรไฟล์ในแต่ละสแควร์ได้ตามใจชอบด้วย
ก่อนหน้านี้ LINE ได้มีการออกฟีเจอร์ใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจและผู้ใช้บริการทั่วไป เพราะอยากไปถึงเป้าหมายของการเป็น Super App ที่รวบรวมบริการหลากหลายไว้ด้วยกัน ก็เป็นอีกฟีเจอร์ใหม่ที่น่าจับตามอง ว่าจะกลายเป็นคอมมิวนิตี้ที่คนไทยนิยมใช้งานกันได้หรือไม่
อัพเดท LINEเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด: http://lin.ee/9zf92pp