ปีที่ผ่านมา มีกระแสต่อต้าน Uber จากรัฐบาลในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งไทยด้วย สำหรับในญี่ปุ่น Uber ถึงจะอยู่รอดปลอดภัยดี แต่ก็มีคู่แข่งที่น่ากลัวเข้ามาลุยตลาดเดียวกันแล้ว ตามที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า Line จะให้บริการ Line Taxi
หลังจากปล่อยให้ Uber ครองตลาดมาได้ระยะหนึ่ง จนคนทั่วไปเริ่มคุ้นเคยกับระบบเรียกแท็กซี่แบบนี้ ก็ถึงเวลาที่ Line ในฐานะเจ้าบ้าน จะลงมาชิงส่วนแบ่งตลาดบริการด้านคมนาคมบ้าง และก็ดูเหมือนว่าจะเป็นคู่แข่งที่ Uber ต้องกลัว
โดยบริการจาก Line จะเป็นความร่วมมือกับ Nihon Kotsu บริษัทแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในภาพของคนขับรถใส่ถุงมือสีขาว เบาะหุ้มซาติน และประตูเปิดอัตโนมัติ ดังนั้น มาตรฐานการบริการจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสำหรับ Line Taxi จะขาดก็แต่ BMW Series 7 และ Mercedes C-classes เหมือน Uber ก็เท่านั้น
บริการ Line Taxi จะเริ่มให้บริการในโตเกียวและเมืองข้างเคียงอย่างมิตากะและมูซาชิโนะ โดยจะขยายพื้นที่ให้บริการอีกในเร็วๆ นี้
การขยายพื้นที่ให้บริการจะเป็นจุดที่ทำให้ Line ได้เปรียบ Uber เนื่องจากจำนวนรถแท็กซี่ของพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในเขตโตเกียวจำนวน 3,340 คัน และรวมๆ แล้วมีมากกว่า 23,000 คัน ทั่วญี่ปุ่น นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ของ Line ยังขึ้นชื่อในเรื่องมารายาทการขับขี่ของโชเฟอร์ จะเสียเปรียบนิดหน่อยในเรื่องเทคโนโลยี GPS ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นได้รับความสะดวกมากขึ้น
จากการทดลองใช้งานทั้ง 2 แอปพลิเคชั่นจากบทความของ Techinasia ระบุว่า Line Taxi จะครอบคลุมมากกว่า และรอไม่นาน บริเวณสถานีชินจูกุ ไม่มีแท็กซี่ธรรมดาของ Uber เลย มีเพียง Uber Black ที่ต้องรอนานถึง 21 นาที ในขณะที่ Line Taxi มีจำนวน 5 คัน อยู่ห่างออกไป 5 นาที นอกจากนี้ เมื่อนำไปทดลองในพื้นที่อื่นๆ ก็ได้ผลแบบเดียวกัน
ถ้าเป็นแบบนี้ก็สามารถมองได้ 2 มุม มุมแรกคือแสดงให้เห็นว่า Line Taxi เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี หรืออีกมุมหนึ่งก็คือคนทั่วไปยังคงเรียกใช้บริการจาก Uber เพราะติดตลาดมาก่อน จนไม่เหลือ Uber ในบริเวณนั้น