ถ้าพูดถึงคำว่า “สติกเกอร์” ในยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้นแอพ LINE จากบริษัท naver ประเทศญี่ปุ่น ที่นับวันจะยิ่งมีผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ และในประเทศไทยก็เข้าข่ายนี้เช่นกัน และเริ่มมีหลาย ๆ แบรนด์ของไทยที่เริ่มหันมาใช้ LINE เป็นสื่อเพื่อทำการสื่อสารกับลูกค้าที่ใช้งานแอพกันแล้ว
Edge-Asia บริษัทดิจิตอลเอเจนซีในไทยได้ทำการรวบรวมข้อมูลการใช้งาน LINE ในไทยรวมทั้งแบรนด์ต่าง ๆ ของไทยที่ใช้สติกเกอร์ และ Official Account เพื่อใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า แสดงในรูปแบบ infographic ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ ครับ
สำหรับประเด็นของข้อมูลที่น่าสนใจใน infographic มีดังนี้
- ไทยมีผู้ใช้งาน LINE เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากญี่ปุ่น
- มี 20 แบรนด์ของไทยที่มีทั้งสติกเกอร์และ Official Account
- มี 8 แบรนด์ของไทยที่แจกสติกเกอร์ไปใช้งานแบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องเพิ่ม Official Account
- สติกเกอร์ส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้งาน 90 วัน
- ผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่ในไทยทั้ง 3 ค่าย มีสติกเกอร์แจกมากกว่า 1 ชุด
- True คือแบรนด์ที่มี Friend (บน Official Account) มากที่สุดบนทุกแบรนด์
แล้ว thumbsup’er เคยใช้สติกเกอร์กันครบทุกอันหรือเปล่าครับ?
update 9 Oct 2013 มีการแก้ไขข้อมูลจาก infographic เดิมครับ